Cộng đồng mạng

Con gái ghen tỵ khi chứng kiến bố mẹ cãi vã, nhưng chỉ cần một câu nói của mẹ, bố vội làm lành

Câu chuyện hài hước mà cô con gái chia sẻ khiến dân mạng gật gù thừa nhận: Cuộc đời người phụ nữ chẳng cần soái ca nhà giàu, chỉ cần một người yêu thương, chiều chuộng và làm mình vui vẻ như thế này là đủ rồi.

Trải qua mấy chục năm của cuộc đời, xen lẫn những khó khăn, vất vả bởi chiến tranh, xa cách, nghèo đói, thế hệ bố mẹ, ông bà dù không thốt nên lời yêu, nhưng nhìn hành động của họ đã chứng minh tất cả.

Đoạn tin nhắn cùng câu chuyện mà cô gái chia sẻ chỉ sau một thời gian ngắn đăng tải đã nhận được rất nhiều lượt thích và bình luận của cư dân mạng .

Theo Phương Thanh, chủ nhân câu chuyện thì ngày hôm trước, bố mẹ cô vừa cãi nhau một trận khá kịch liệt.

Đỉnh điểm, mẹ Thanh vì quá tức giận đã thẳng tay hủy kết bạn trên Zalo với bố cô, quyết tâm kéo dài tình trạng "chiến tranh lạnh ", không nói chuyện với nhau.

Những tưởng cơn nóng giận của mẹ sẽ còn kéo dài, tuy nhiên, cô con gái được phen không nhịn được cười khi đọc được đoạn tin nhắn mẹ gửi cho bố dù vẫn đang giận nhau.

Mẹ Phương Thanh dù đã hủy kết bạn nhưng vẫn gửi tin nhắn thông báo: "Tôi bây giờ còn đúng 30.000, không hơn không kém".

Kèm theo lời cảnh báo "chỉ còn đúng 30.000, không hơn không kém" là bức ảnh chụp số tiền 30.000 đồng còn lại của mẹ cô. Động thái "nối lại quan hệ" có phần ương bướng, "độc nhất vô nhị" của mẹ Thanh những tưởng sẽ bị lờ đi.

Nhưng kết quả là, lời gợi ý ngay lập tức được bố cô đáp ứng: "Mẹ chỉ vừa nhắn tin một câu như thế, bố đã cấp tốc chuyển tiền cho mẹ tiêu, không đôi co nhiều lời".

Không chỉ cô con gái lớn mà hành động dễ thương của đôi vợ chồng U50 khiến nhiều người cảm thấy ngưỡng mộ pha chút ghen tỵ.

Quả thật, chẳng cần "soái ca" lãng mạn, buông lời ngọt ngào, hành động làm lành ngay khi có cơ hội của bố Phương Thanh khiến dân mạng cảm thấy "gato" vô cùng.

Được biết, mặc dù đã có gái lớn nhưng bố mẹ Phương Thanh vẫn vô cùng lãng mạn và xì-tin không kém những cặp vợ chồng trẻ.

Gần 20 năm chung sống, bố mẹ cô không tránh khỏi những lần xích mích, cãi cọ, nhưng tất cả đều không kéo dài quá lâu và bố Thanh luôn là người chủ động làm lành.

"Bố mình nhìn khô khan, không biết nói lời ngon ngọt nhưng thương và rất chiều mẹ. Mẹ muốn gì cũng cố gắng làm cho bằng được. Sống chung một nhà nhưng bố mẹ vẫn thường xuyên nhắn tin, chat chit với nhau mỗi ngày.

Bố không được cao lắm, nên mẹ lưu hẳn biệt danh là "Nùn" cho dễ thương. Cãi cọ thế thôi chứ bố mẹ vui tính, hay trêu chọc nhau lắm".

Theo Lời thú nhận của cô con gái, đôi khi nhìn ba mẹ hạnh phúc cô cảm thấy "gato" vô cùng và chỉ mong lấy được người chồng như bố mà thôi.

Tiếp nối mạch chuyện, nhiều bạn trẻ cũng chia sẻ những câu chuyện lãng mạn của bố mẹ khiến họ vừa ngưỡng mộ, vừa ganh tỵ:

Bố mẹ Hoàng Hà thường hay cãi vã cho đến khi mẹ anh mắc bệnh hiểm nghèo

Anh Hoàng Hà, đến từ Hà Nội kể: "Ngày trước bố mẹ mình cũng rất hay cãi nhau. Bữa cơm cả nhà đang vui vẻ có thể bị hất ra sân bất kỳ lúc nào.

Có bữa bố cầm cái cốc thủy tinh ném thẳng vào mặt mẹ, mảnh vỡ văng vào chân khiến mình máu chảy thành vũng.

Người bắt đầu lạnh đi, co giật, miệng nôn thốc nôn tháo, khi ấy bố ôm mình khóc và nói rằng con ơi đừng chết. Bố chết thay con. Mình đã cười trong ranh giới giữa cái sống và cái chết, nghĩ rằng sau trận này bố mẹ không còn cãi nhau nữa.

Nhưng sự việc vẫn không chấm dứt. Họ chỉ thay đổi cách đây 4 năm. Khi mẹ bị u não, khối u to bằng quả trứng ăn vào cuống não. Lần thứ 2 thấy bố khóc.

May mắn, mẹ được đưa lên bệnh viện tuyến trên chữa bệnh. Suốt mấy tháng mẹ nằm viện, bố luôn tranh phần chăm mẹ với anh em mình.

Giờ bố mẹ không còn cãi nhau nữa. Vậy mới biết, tình nghĩa vợ chồng đáng quý và cần trân trọng thế nào".

Bố mẹ của Phương Nhi (Thanh Hóa) cũng khiến nhiều người xúc động khi tình cảm với nhau ngay cả khi cận kề giữa lằn ranh sinh tử: "Bố mẹ hơn sáu chục tuổi rồi nhưng lúc nào cũng tình cảm như vợ chồng son, đi đâu cũng phải có đôi mới chịu.

Bố mẹ Phương Nhi dù nằm ngủ tại giường bệnh viện nhưng vẫn nắm chặt tay nhau

Bố mình bị K gan giai đoạn 4 rồi, nhà ai cũng buồn, nhất là mẹ - người luôn gần bố nhất. Mẹ khóc rất nhiều nhưng không bao giờ để bố biết, vì mẹ biết mẹ là chỗ dựa cho bố. Đấy ngủ vẫn cứ phải nắm tay nhau mới chịu".

Câu chuyện của Đoàn Vân thì hài hước hơn, khi bố mẹ cô giận nhau và mẹ phũ phàng bắt bố cô "nói ít thôi".

"Thế là bố mình chả nói chả rằng tự cắt băng dính tự dán vào mồm luôn. Mẹ hay đi Trung Quốc, cứ hễ mẹ đi một tháng thì trước hôm mẹ về một ngày kiểu gì bố cũng dọn dẹp từ trên xuống dưới, lau nhà chục lần để mẹ mình về thấy thoải mái.

Có đợt mình với mẹ đi, mình đi quay clip mẹ gửi cho bố, bố nhắn tin sang: Con quay vợ ba ít thế, chưa kịp ngắm vợ cho đỡ nhớ mà đã hết rồi."

Thế mới biết, tình yêu thuần khiết, đơn giản là tình cảm sâu nặng dành cho nhau của ông bà, bố mẹ chúng ta mới đáng ngưỡng mộ và trân trọng biết bao.

Nghẹn lòng trước câu chuyện anh trai từ bỏ ôn thi ĐH, tiết kiệm từng đồng dành dụm cho em gái

Tác giả: NGÂN HÀ

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP