Kinh tế

Có hay không bánh trung thu Long Đình có xuất xứ từ Trung Quốc?

Là gia đình có truyền thống lĩnh vực ẩm thực từ Hồng Kông, Trung Quốc, nhãn hiệu bánh trung thu Long Đình của Công ty TNHH Triều Nhật bị nghi vấn nhập khẩu nhân bánh trung thu có nguồn gốc từ Trung Quốc gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Chỉ còn hơn 1 tuần, Tết trung thu 2018 sẽ đến gần, người tiêu dùng rất quan tâm tới chất lượng và nguồn gốc bánh trung thu trên thị trường có đảm bảo hay không.

Theo thông tin phản ánh, Công ty TNHH Triều Nhật (có trụ sở tại 286-288 Bà Triệu, Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhập số lượng lớn nhân bánh trung thu như nhân bánh hạt sen, nhân bánh hạt dẻ, nhân bánh trà xanh, nhân bánh đậu đỏ, nhân bánh hạnh nhân, nhân bánh mứt dứa, nhân bánh trứng sữa đậu xanh, siro đường, màng bọc thực phẩm PE, bộ dao dĩa nhựa PS, khay đựng thực phẩm PP, KT… từ Trung Quốc.

Với tổng số tiền mua nhân bánh trung thu và đồ dùng lên tới gần 300 triệu đồng vào ngày 18/7/2018.

Hóa đơn được cho là của Công ty TNHH Nhật Triều nhập khẩu nhân bánh trung thu để xuản xuất bánh Trung thu Long Đình là từ Trung Quốc.

Ngoài ra, theo thông tin được biết, việc ghi thông tin phục vụ sản xuất nội bộ sẽ được miễn trừ thuế theo Theo quy định tại Khoản 2, Điều 3 Thông tư số 119/2014/TT-BTC ngày 25/8/2014 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Luật Thuế GTGT và Nghị định số 209/2013/NĐ-CP ngày 18/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều Luật Thuế GTGT thì:

“4. Giá tính thuế đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng nội bộ. Hàng hóa luân chuyển nội bộ như hàng hóa được xuất để chuyển kho nội bộ, xuất vật tư, bán thành phẩm, để tiếp tục quá trình sản xuất trong một cơ sở sản xuất, kinh doanh hoặc hàng hóa, dịch vụ do cơ sở kinh doanh xuất hoặc cung ứng sử dụng phục vụ hoạt động kinh doanh thì không phải tính, nộp thuế GTGT”.

Theo đó, lô hàng của Công ty TNHH Nhật Triều được miễn thuế GTGT.

Qua nhiều lần hẹn gặp, sau 2 tuần đặt lịch làm việc, PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô có buổi làm việc với một người tự xưng là cổ đông, quản lý của thương hiệu bánh trung thu Long Đình – Công ty TNHH Triều Nhật – Bà Nguyễn Bích Thủy cho biết: Nhãn hiệu bánh trung thu Long Đình đã nhiều năm có mặt trên thị trường, đã có thương hiệu. Việc quan tâm nhất của doanh nghiệp là chất lượng sản phẩm đưa ra tiêu thụ trên thị trường.

Về nguồn gốc số nhân bánh sản xuất có phải từ Trung Quốc hay không, bà Thủy cho biết: “Sản phẩm bánh trung thu của chúng tôi được cấu thành từ rất nhiều nguyên liệu từ các nhà sản xuất khác nhau. Việc nguồn gốc của nhân bánh trung thu thì không công khai cung cấp cho báo chí, bởi đây là bí mật kinh doanh của nhà hàng chúng tôi”.

Công ty TNHH Triều Nhật có thương hiệu bánh trung thu Long Đình có trụ sở tại 286-288 Bà Triệu, Hà Nội.

Về chất lượng sản phẩm, chất lượng an toàn thực phẩm của nhân bánh trung thu mặc dù được miễn công bố nhưng phía công ty vẫn đi làm kiểm định từ tháng 7 – bà Thủy cho biết thêm.

Khi phóng viên đề nghị cung cấp hồ sơ về vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc cũng như sản phẩm có đạt yêu cầu an toàn thực phẩm?. Cơ sở có đủ điều kiện an toàn thực phẩm hay không?. Và chứng nhận sức khỏe của người nhân viên làm bánh trung thu là như thế nào… để có thông tin đa chiều... nhưng không được cung cấp hồ sơ liên quan.

Chia sẻ thêm với PV, bà Thủy cho biết: “Gia đình chị là người Hồng Kông, Trung Quốc, chị cũng là người Hồng Kông, ông xã chị cũng là người Hồng Kông nên đã mở nhà hàng Long Đình và sản phẩm bánh trung thu Long Đình. Nhà chị ở Hồng Kông, nên những sản phẩm nào ở nhà sản xuất uy tín là bên chị đã mua hết, chứ bên chị không phải mua sản phẩm trôi nổi trên thị trường để sản xuất rồi bán được”.

Được biết, Công ty TNHH Nhật Triều hiện tại có nhiều điểm bán bánh trung thu trên địa bàn Hà Nội như: 64B Quán Sứ, Hà Nội; 07-09 Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội; 288 Bà Triệu, Hà Nội; 110 Trần Phú, Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội; 81 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội; 191 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội; C4 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội; 54A Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội; 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội; 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội; 27 Trần Duy Hưng, Ba Đình, Hà Nội; 2 Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hà Nội; Hoàng Mai, Hà Nội; KĐT Vinhomes RiverSide, Long Biên, Hà Nội; 33, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội; Phường Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội; 241 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội; 49 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội ( Mặt Quán Sứ giáp Thợ Nhuộm); Số 3 Lê Trọng Tấn, Hoàng Mai, Hà Nội; 106 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tác giả: Đức Mậu

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ Thủ đô

  Từ khóa: Long Đình ,bánh trung thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP