Cộng đồng mạng

Cô gái trẻ có người yêu trong mơ cứ tưởng nhờ chùa Hà, ai dè là 'cú lừa' hoàn hảo của bạn thân và anh sếp

Cô gái cùng bạn thân đến chùa Hà xin duyên ngày đầu năm và may mắn gặp ngay người định mệnh tại chùa. Không lâu sau hai người thành đôi, cô gái vẫn cứ tưởng là nhờ sự linh thiêng nhưng sự thật đằng sau lại không phải vậy...

Từ trước đến nay, chùa Hà vốn nổi tiếng là ngôi chùa xe duyên cực thiêng. Cứ hễ ai đến đây cầu duyên thì không lâu sau sẽ tìm được tình yêu đích thực. Chính vì vậy, các bạn trẻ với mong muốn thoát kiếp f.a đều rủ nhau tới chùa cầu duyên những ngày đầu năm mới.

Nhiều bạn trẻ đến chùa Hà cầu duyên - (Ảnh Internet).

Tuy nhiên, cô gái trẻ dưới đây may mắn có người yêu nhưng không hẳn là nhờ chùa thiêng mà tất cả là “cú lừa” hoàn hảo của cô bạn thân cùng anh sếp.

Theo đó, hai cô gái là bạn thân với nhau và đều là sinh viên năm 3. Vì muốn quãng thời gian sinh viên trôi qua có kỉ niệm đẹp nên cô gái quyết tâm có người yêu. Bởi vậy cô rủ cô bạn đến chùa Hà ngày 3 Tết. Bất ngờ, ngay tại cổng chùa, cô gặp anh sếp của bạn thân và hai người sau về nhà đã liên lạc qua điện thoại. Không lâu sau, cô nhận được lời tỏ tình và trở thành bạn gái của anh chàng có duyên gặp mặt tại chùa.

Cô gái trẻ luôn tin rằng nhờ sự linh thiêng ở chùa Hà mà cô đã tìm được bạn trai ưng ý. Nhưng sự thật lại không phải như vậy. Cái chuyện gặp mặt mà cô nghĩ là “tình cờ” thực chất là sự sắp đặt của cô bạn thân với anh sếp.

Cô bạn thân đã mai mối bạn mình với anh sếp và sắp đặt cho hai người gặp nhau tại chỗ gửi xe sao cho tự nhiên nhất có thể. Điều cô không ngờ là trong thời gian ngắn, bạn mình và anh sếp đến với nhau.

Câu chuyện được chính cô bạn thân - người sắp đặt cuộc gặp định mệnh cho cặp đôi tại chùa Hà chia sẻ trên một trang tâm sự trên facebook và nhận được nhiều sự quan tâm.

Nguyên văn câu chuyện như sau:

Chuyện rằng mùng 3 âm, mình với con bạn rủ nhau đi Chùa Hà, mình học bên FTU còn nó học NEU. Nó suốt ngày than ế với mình, trước thì không kêu gì đâu nhưng phải nửa năm nay, khi nó bước vào năm 3 lúc nào cũng bảo:

- Tao ế rồi mày ơi, năm 3 chưa có người là ế thật rồi… tao không muốn thời gian sinh viên trôi qua như vậy. Có khi tao phải đi cầu duyên thôi mày ơi!

Mình nghe nó nói đau cả đầu, lý do nó ế đơn giản là nó cứ hâm hâm dở dở kiểu gì ấy, đại loại khó tả, chỉ biết là cách nói chuyện của nó có vấn đề, nhiều khi nói làm người khác mất lòng, mình cũng tìm người để mai mối cho nó nhưng tìm mãi không có ai trừ 1 một ông anh mới chuyển đến công ty mình thực tập, tại phòng mình luôn, năm nay 27 tuổi, làm phó phòng nhưng nói chuyện cũng hâm hâm, công việc thì ổn nhé nhưng nếu nói về tình cảm thì ông có những khái niệm mình éo thể nào hiểu nổi được, trước Tết mình mới tâm sự với ông ấy, nói tốt về con bạn mình.

- Anh ơi em có đứa bạn cũng được mà tính giống anh cực.
- Thật á. Đâu cho anh xem nào!
- Đây, anh cứ xem qua đi xong về nếu thấy được thì để em mai mối cho.
- Để anh xem.

Sau 2 ngày thì ông ấy lại lon ton qua chỗ mình bảo
- Ê này, mày giới thiệu anh đi, bạn này đáng yêu mà!
- Thế được rồi, để em sắp xếp.

Lúc đầu cũng nghĩ mãi, không biết sắp xếp kiểu gì, tự dưng giới thiệu thì thấy hơi vô duyên, nghĩ lại thêm chút thì cái tình tiết hợp lý nhất, tự nhiên nhất là rủ con bạn mình đi Chùa Hà cầu Duyên rồi gặp ông ấy, thế là ok rồi. Vậy là mình lên kế hoạch, bảo ông đúng mùng 3, giờ ấy xuất hiện ở Chùa Hà rồi chém gió là gặp mình, sau đó nhớ khen con bạn mình xinh rồi làm quen và đúng như vậy, mình vừa dắt nó đi xong ra lấy xe gặp đúng ông ấy.

- Ơ anh, sao cũng đi Chùa Hà cầu Duyên à?
- Ừm anh ế quá rồi, em cũng đi cầu Duyên à?
- Không, em đủ duyên rồi.
- À thế đi với bạn nữ xinh xinh này à?
- Bạn em đấy, nó cũng đang ế đấy, anh có muốn làm quen không?

Con bạn mình lúc này quay ra nói nhỏ mình “Đừng bảo tao ế, kém sang lắm”… xong nó quay ra ông kia
- Vâng, thế anh là bạn của ***** ạ?
- Anh là sếp nó!
- À vâng.

Lúc này mình nhanh trí bảo:
- Thôi giờ chúng em có việc, nếu cần thì về em cho cả 2 thông tin tự nói chuyện nhé, chẳng nhẽ em đứng đây nhìn 2 người nói chuyện à.
Sau đó thì đường ai nấy đi thôi, không ngờ con bạn mình nó cũng bảo mình ngay lúc ấy là:
- Cho tao info anh ấy đi.

Thế là mình về, cho ông kia info gồm điện thoại, zalo, facebook bạn mình và con bạn mình cũng thế, mình cho nó info về ông kia…xong mình kệ xem thế nào vậy mà hôm nay, nó bảo mình như vậy đấy, không ngờ tình cảm của 2 người đến nhanh như vậy. Nó bảo là ngày nào cũng nói chuyện, mới đi xem phim với nhau 1 buổi mà như vậy luôn. Đến giờ nó vẫn tin là nhờ Chùa Hà nên nó mới có người yêu mọi người à, đi đâu gặp ai nói chuyện cũng bảo là Chùa Hà thiêng lắm… nhưng tổng kết, đó chỉ là 1 cú lừa thôi.

À không, nghĩ lại có khi cũng thiêng thật ấy nhỉ, có thể do nó đi Chùa Hà nên sau khi nói chuyện 2 người thấy hợp nhau.

Thôi chúc phúc cho nó thôi mọi người, valentine này đỡ phải nghe nó kể lể đau đầu rồi!”.

Dù là cố tình sắp đặt hay duyên số nhờ chùa Hà linh thiêng, quan trọng hơn là cô bạn trẻ đã tìm được người yêu như mong muốn. Đặc biệt, cô bạn thân có tâm nhất hệ mặt trời là người góp công không nhỏ. Dân mạng vô cùng háo hức với câu chuyện và cũng ghen tị ghê gớm khi có một người bạn thân như vậy:

Chùa Hà có thiêng thật mà. Trước tôi đến đó sau hai tháng là có người yêu và là chồng hiện tại luôn. Nhưng nói gì thì nói, cái duyên cái số mỗi người khác nhau, không phải cứ người nào đi chùa cũng có ngay”.

“Chùa Hà thiêng thật mà. Trước 2 thằng bạn tớ cũng đi cầu duyên, xong quả nhiên sau khi về thì 2 thằng nhận ra hạnh phúc chẳng đâu xa mà ngay bên cạnh nó. Giờ 2 đang tìm socola tặng nhau 14/2 rồi”.

“Mình cũng đi chùa Hà về đây làm gì có người yêu. Tất cả giống như Định luật vạn vật hấp dẫn của Newton vậy, tin là có thì sẽ có, tin không có thì sẽ không có vậy, dễ dàng!”.

“Chả biết có người yêu hay không nhưng cứ thấy hạnh phúc đã vì có đứa bạn thân tâm lý ghê gớm. Ghen tị quá. Mấy đứa bạn thân của tôi đâu rồi, học tập đi!”.

Hiện câu chuyện thu hút cư dân mạng với hơn 12k lượt like cùng hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ trên các trang mạng lớn nhỏ.

Tác giả: Vũ Hà

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP