Thể thao

Chương Thị Kiều chuẩn bị phẫu thuật sau 3 năm chấn thương

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và đội bóng nữ TP.HCM cùng phối hợp để trung vệ Chương Thị Kiều chữa trị dứt điểm chấn thương dây chằng đầu gối trái.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận: "Chúng tôi đã nhận văn bản từ CLB nữ TP.HCM 1 về trường hợp của Chương Thị Kiều. Chắc chắn cô ấy sẽ được hỗ trợ tối đa để chữa trị chấn thương một cách tốt nhất".

Trung vệ đội tuyển nữ Việt Nam gặp chấn thương dây chằng tại SEA Games 30 hồi 2019. Đây là là loại chấn thương tái phát. Cô từng bị đứt một lần và đã phẫu thuật, dùng dây chằng nhân tạo.

Chương Thị Kiều đứt bán phần dây chằng đầu gối trái từ SEA Games 30. Ảnh: Quang Thịnh.

Trung vệ này chưa được chữa trị dứt điểm và vẫn thi đấu cho tới nay. Ông Hoài Anh cho biết dù VFF rất muốn đẩy nhanh tiến độ chữa trị cho Kiều nhưng việc này còn phụ thuộc vào kế hoạch hoạt đội của đội bóng chủ quản cũng như nhiều vấn đề liên quan.

"Trước mắt, VFF còn phải tham khảo ý kiến từ Ban y học để đưa ra phương án tốt nhất. Thời gian cụ thể chưa được xác định nhưng chúng tôi sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ", ông nói.

Theo thông tin của Zing, Chương Thị Kiều sẽ được phẫu thuật trong tháng 8. Nếu mọi việc thuận lợi, trung vệ này vẫn có thể tham dự World Cup nữ 2023. Hồi 2020, nữ cầu thủ này từng được chuẩn bị đưa sang Hàn Quốc phẫu thuật. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, kế hoạch này đổ bể.

Thi đấu với chiếc đầu gối trái không lành lặn, Chương Thị Kiều vẫn cùng tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games 31 và trước đó giành vé dự World Cup nữ 2023. Tại giải nữ Cúp Quốc gia 2022, Kiều vẫn có tên trong thành phần đăng ký của CLB nữ TP.HCM 1. Cô không thi đấu ở trận mở màn và được vào sân thay người nửa cuối hiệp 2 trận đấu hôm 9/8.

Tác giả: Đỗ Hải

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP