Nhà đẹp

Chọn nội thất cho nhà đẹp không thể bỏ qua 5 lời khuyên này

Khi chọn nội thất cho ngôi nhà bạn không chỉ cần quan tâm đến tính thẩm mỹ mà còn phải chú trọng cả tính thiết thực của nó.

Tìm loại vải tốt nhất theo nhu cầu

Da, mohair, denim và len mang lại vẻ ngoài sang trọng cho những món đồ của bạn. Chúng có thể được hút bụi hoặc lau ẩm.

Ngoài ra, bạn có thể nhận được sắm ghế sofa được làm bằng các chất liệu này để tối đa hóa lựa chọn chỗ ngồi của bạn. Nhưng nếu bạn muốn chọn một phong cách thanh lịch hơn, những món đồ được làm bằng vải mỏng như vải lanh, nhung hoặc lụa là lựa chọn tốt nhất.

Ảnh minh họa.

Chọn vị trí đặt đồ nội thất một cách khôn ngoan

Nếu bạn muốn đặt ghế sofa gần một cửa sổ lớn, màu sắc của vải cuối cùng sẽ bị phai đi do tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần phải tìm một vị trí thích hợp hơn hoặc chọn màu sắc, chất liệu vải không bị phai màu rõ rệt.

Các mẫu màu chẳng hạn như xám hoặc kem có xu hướng che giấu sự phai màu tốt hơn, trong khi các màu tối hơn sẽ dễ dàng hiển thị các phần vải bị ánh sáng mặt trời chiếu vào.

Ngoài ra hãy chọn các loại vải tự nhiên như bông và len vì chúng sẽ ít bị phai màu hơn.

Ảnh minh họa.

Tính đến những gì phù hợp nhất cho không gian nhỏ

Đối với những người sống ở những nơi có diện tích nhỏ, việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp có thể là một nỗ lực khó khăn. Đảm bảo rằng bạn chọn các phần không quá tải về các chi tiết.

Bàn bệ giúp không gian trông bớt lộn xộn về mặt thị giác. Đi văng có chân hoặc ngăn kéo nhô lên có vẻ nhẹ hơn so với một thứ gì đó chắc chắn đến tận chân đế của nó.

Dễ dàng xây dựng và lắp đặt, kệ treo tường rất hữu ích để lưu trữ cũng như đựng đồ trang trí hoặc vật lưu niệm quý giá.

Ảnh minh họa.

Cân nhắc sự an toàn và sức khỏe của gia đình

Mặc dù đây không phải là điều chúng ta nghĩ ngay đến khi trang bị nội thất cho ngôi nhà của mình, nhưng chiều cao hoặc vật liệu phù hợp có thể đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của chúng ta.

Người cao tuổi hoặc những người có khó khăn về thể chất có thể cần các tùy chọn chỗ ngồi ở độ cao hơn một chút và có cánh tay an toàn. Ngoài ra, hãy chọn đồ nội thất có các góc và cạnh mềm để tránh bị thương.

Màn dày, thảm và một số loại vải trải giường có thể gây dị ứng. Mua rèm hoặc rèm bằng vải bông nhẹ cũng như chăn len khi tìm kiếm các lựa chọn về bộ đồ giường.

Ảnh minh họa.

Những điều cần tránh khi thiết kế nội thất

Bàn phủ vải: Nếu trong nhà có trẻ đang tập đi và cần các bề mặt để giữ chặt, tốt hơn bạn nên loại bỏ bất kỳ loại vải nào mà chúng có thể vô tình kéo mạnh. Bạn sẽ thu thập các đồ vật trên sàn hàng ngày.

Đồ cổ quý giá hoặc các tác phẩm nghệ thuật mỏng manh nằm xung quanh: Trẻ em thích khám phá mọi ngóc ngách trong nhà. Ngay cả khi bạn nhận được những vật phẩm này ở một nơi dường như không thể tiếp cận, chúng sẽ xoay sở để có được nó.

Ngoài rủi ro mất đi vật gia truyền quý giá đó, sự an toàn của con bạn có thể gặp nguy hiểm.

Bề mặt để lộ tất cả: Những món đồ nội thất bằng thủy tinh hoặc có màu nhạt sẽ nhanh chóng xuất hiện bất kỳ dấu vân tay, vết đổ hoặc vết ố nào.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: nội thất

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP