Nhà đẹp

Choáng ngợp khi lạc vào biệt thự phủ gỗ từng "chân tơ kẽ tóc"

Từ tường, trần, bàn ghế, quầy bar đến cầu thang... đều được gia chủ chọn chung một chất liệu gỗ, màu sắc na ná nhau khiến cho không gian căn phòng gây cảm giác ngột ngạt, bí bách.

Xu hướng thiết kế nội thất căn nhà ốp gỗ hoặc dùng gỗ nguyên khối, chạm trổ cầu kỳ ngày càng được nhiều người ưa chuộng, trong đó có không ít đại gia Việt.

Mới đây, cộng đồng thi công nội thất truyền tay nhau hình ảnh một công trình nhà ở, được cho là của một đại gia có tiếng ở Việt Nam, trong đó, nội thất của căn nhà nổi bật với những bộ tủ rượu, bàn ghế hay quầy bar hoàn toàn bằng gỗ.

Chưa kể, cầu thang cũng được thiết kế với nhiều chi tiết hoa văn chạm khắc, cho thấy sự đầu tư không ít của gia chủ. Trần nhà và khung dầm cũng được ốp gỗ với rất nhiều hoa văn, họa tiết trang trí.

Tất cả các phòng đều đặt bộ bàn ghế gỗ, trong đó, có những chiếc bàn kích thước lớn, ước đoán giá trị cả trăm triệu đồng. Mặc dù khó có thể xác định gia chủ đầu tư gỗ thịt tự nhiên cho toàn bộ nội thất hay không, nhưng chi phí được dân thi công tiết lộ lên tới hàng tỷ đồng.

Nội thất gỗ bên trong căn biệt thự.

Từ trần, quầy bar đến tủ bếp... đều chọn chung một tông màu gỗ.

Tường, cửa đến cầu thang, bàn ghế đều có họa tiết trang trí.

Nội thất gỗ khiến nhiều người cảm thấy nặng nề, bí bách.

Mặc dù gia chủ đã đổ không ít tiền thiết kế, lựa chọn nội thất, nhưng có lẽ vì chất liệu gỗ chủ đạo nên gây cảm giác các không gian trong nhà không thoáng, thậm chí, có nhiều ý kiến cho rằng, nội thất đắt tiền nhưng gây cảm giác bí bách, nặng nề.

"Mỗi người một sở thích nhưng nếu là mình thì sẽ không chọn quá nhiều gỗ như vậy. Hoặc giả như nếu dùng gỗ tối màu thì các yếu tố như trần nhà cao, cửa sổ lớn, nhiều ánh sáng cũng sẽ vẫn đảm bảo được sự hài hòa cho không gian thiết kế. Dù vậy, vẫn là phải hài hòa cả sở thích, nhu cầu và công năng, chi phí mà gia chủ đầu tư cho công trình", anh Tuấn Anh, nhân viên thiết kế nội thất tại Hà Nội chia sẻ quan điểm.

Bàn về nội thất gỗ, không thể phủ nhận đây là vật liệu chưa bao giờ lỗi mốt trong xu hướng thiết kế nội thất chung cư, nhà phố, đặc biệt là nhà biệt thự. Có rất nhiều loại gỗ khác nhau với những đặc trưng, tính chất đặc biệt khi thi công, sử dụng.

Theo anh Minh Trung, chủ cơ sở kinh doanh nội thất gỗ trên phố Lạc Long Quân, Hà Nội, nhiều đại gia ưa chuộng gỗ hương - loài gỗ quý, có mùi hương thoang thoảng trong quá trình sử dụng hay gỗ thông trắng có vân gỗ đẹp.

"Mặc dù quý, độ bền cao nhưng gỗ tự nhiên có giá thành cao, nguồn cung khan hiếm và tốn nhiều công sức mài dũa và xử lý nên giá thành rất cao. Tính ra chi phí cho một bộ bàn ghế từ vài trăm triệu đồng đến cả tỷ đồng không hiếm", anh Trung chia sẻ.

Nhiều đại gia thích mạ vàng phào chỉ, chi tiết trang trí tường, trần nhà. Một số có thể dùng mâm trần hoặc trần giả gỗ mạ vàng cho nội thất biệt thự. (Nguồn ảnh: Kiều Oanh)

Đây không phải lần đầu, hình ảnh về loạt nội thất gỗ trong nhà đại gia Việt gây xôn xao. Hồi giữa tháng 8/2020, một thông tin đăng tải trên mạng xã hội hé lộ nhiều chi tiết bên trong căn biệt thự tại Bình Dương.

Đại gia Bình Dương chọn phong cách cổ điển cho nơi sinh sống.

Cầu thang cũng được trang trí nhiều họa tiết cầu kỳ.

Hình ảnh cho thấy thấy, chủ nhân khá đầu tư cho vật liệu xây dựng, mặt tiền được ốp đá, cửa và cầu thang, đồ nội thất đều bằng gỗ, nhiều chi tiết trang trí dát vàng 24k. Theo thông tin chưa được kiểm chứng, chủ nhân đang muốn bán căn biệt thự và khu nhà sát đó với mức giá 120 tỷ đồng, ước tính, căn biệt thự có giá trị hàng chục tỷ đồng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP