Đẹp

Chia sẻ 4 cách dùng dầu ô liu dưỡng tóc chắc khỏe cho cô nàng năng động

Áp dụng những cách dùng dầu ô liu dưỡng tóc sẽ giúp chị em có mái tóc mượt mà, chắc khỏe và trị rụng tóc ngay tại nhà, vừa tiết kiệm vừa hiệu quả.

Ngoài ra, với dầu ô liu còn có tác dụng làm trắng răng, bạn đã biết chưa? Bạn chưa biết có thể tham khảo cách làm trắng răng bằng dầu ô liu đã chia sẻ trước đấy nhé.
Cach lam dep bang dau olive 1
Cách dùng dầu ô liu dưỡng tóc chắc khỏe cho cô nàng năng động

Dầu ô liu được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực làm đẹp, mỹ phẩm và cả thực phẩm. Dầu ô liu được chị em sử dụng bởi có chứa nhiều vitamin các loại như: A, D, K… cùng chất chống oxy hóa tự nhiên vô cùng tốt cho chân tóc. Để có tác dụng hiệu quả, ngoài việc sử dụng trực tiếp, dầu ô liu cũng có thể kết hợp với mật ong, trứng gà…

1. Cách dùng dầu ô liu dưỡng tóc đơn giản nhất

Bản thân dầu ô liu đã là nguồn dưỡng chất phong phú cho tóc, không chỉ giúp tóc mềm mượt hơn mà còn ngăn tóc rụng khá tốt nên chỉ cần dùng trực tiếp để ủ tóc cũng rất tốt và tiết kiệm công sức cho chị em.

Hòa khoảng 5-7 thìa dầu ô liu cùng 1-2 lít nước sạch để gội và ủ trong vòng 25 phút. Trong thời gian ủ có thể dùng tay massage nhẹ nhàng để tinh dầu thấm sâu vào chân tóc. Nên áp dụng phương pháp này từ 3-4 lần mỗi tuần để có hiệu quả cao.

2. Kết hợp cùng tinh dầu dừa

Với cách dùng dầu ô liu dưỡng tóc cùng tinh dầu dừa có thể phát huy những ưu điểm của tinh dầu ô liu và tận dụng cả tinh chất bảo vệ tóc, làm sạch da đầu của tinh dầu dừa cho hiệu quả nhanh chóng hơn.



Trộn đều tinh dầu dừa tinh dầu ô liu với tỉ lệ bằng nhau rồi dùng ngón tay quét hỗn hợp lên tóc, vuốt từ chân tóc đến ngọn rồi ủ trong khoảng 20-30 phút, gội lại bằng nước sạch. Chỉ cần áp dụng 2 lần mỗi tuần sẽ có hiệu quả rõ ràng sau 1 tháng

3. Cách dùng dầu ô liu dưỡng tóc kết hợp cùng mật ong và bột quế

Chia se 4 cach dung dau o liu duong toc chac khoe cho co nang nang đong 2
Dùng dầu ô liu dưỡng tóc kết hợp cùng mật ong và bột quế

Kết hợp cùng mật ong và bột quế giúp phát huy tối đa công dụng của dầu ô liu đồng thời giúp tóc chắc khỏe và thơm ngát hơn.

Đun nóng dầu ô liu, không để sôi quá, rồi cho 1 thìa mật ong nguyên chất cùng 1 thìa bột quế. Trộn đều hỗn hợp để có độ sánh thích hợp, để nguội và xoa đều lên tóc, ủ trong khoảng 20 phút rồi gội bằng nước sạch. Áp dụng mỗi tuần 2 lần, hiệu quả sẽ được thấy rõ sau 1 tháng.

Xã hội ngày càng phát triển, làm đẹp trở thành nhu cầu tất yếu của mỗi chị em, và việc sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên sẽ giúp đảm bảo hiệu quả, an toàn hơn.

Tuy nhiên sử dụng nguyên liệu tự nhiên nói chung và cách dùng dầu ô liu dưỡng tóc nói riêng cần sự kiên nhẫn và thực hiện đều đặn. Bên cạnh đó, dầu ô liu cũng là một loại thần dược trong việc chữa lành vết rạn da đấy, với bí quyết chữa rạn da bằng dầu oliu hiệu quả nhất chắc chắn bạn sẽ hài lòng.

Tác giả bài viết: Trang Lê (tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP