Du lịch

Câu lạc bộ xa hoa dành cho giới siêu giàu

Với phí hàng năm cao ngất ngưởng, các câu lạc bộ tư nhân tại New York (Mỹ) chỉ dành cho những thành viên giàu có, thường chú trọng đến chất lượng dịch vụ và không gian.

Nằm trên tầng 37 của tòa nhà General Motors (Manhattan, thành phố New York, Mỹ), có tầm nhìn ra công viên trung tâm Central Park và khách sạn Plaza, câu lạc bộ tư nhân Colette là nơi “đổi gió” dành cho những người có thu nhập cao, muốn tận hưởng những dịch vụ sang trọng.

Địa điểm này xây dựng bởi Edmond Safra, một thành viên của gia đình tỷ phú Safra và chủ nhà hàng Juan Santa Cruz. Nó có mô hình giống WeWork, không gian làm việc chung (co-working space).

Nhưng khác ở chỗ câu lạc bộ này chỉ đón tiếp giới siêu giàu, tầng lớp sở hữu nhiều bất động sản và không cần văn phòng toàn thời gian.

Những người muốn trở thành thành viên của Colette cần phải bỏ ra 125.000 USD ban đầu và đóng phí hàng năm thêm 36.000 USD, theo New York Post.

Đổi lại, họ được sử dụng văn phòng riêng rộng 37 m2, có người phục vụ cà phê, đồ ăn nhẹ, in tài liệu gọi xe, đón tiếp khách hàng như trợ lý cá nhân. Hội viên cũng được vào trung tâm thể dục, nhà hàng giới hạn trong tòa nhà General Motors.

Khu vực dành riêng cho hội viên trong câu lạc bộ tư nhân. Ảnh: Bloomberg.

Ngoài ra, câu lạc bộ còn có thêm bàn hội nghị, khu vực tiếp khách, sảnh dành cho thành viên và một loạt các phòng họp khác. Nếu rời khỏi New York hoặc không còn nhu cầu sử dụng, họ có thể chuyển nhượng thẻ của mình.

“Thế giới đã phát triển trong một thời gian khá dài và đại dịch đã cho mọi người thấy họ không cần văn phòng nhiều như họ nghĩ. Nhiều người thích họp hành, gọi video trong các nhà hàng, hành lang khách sạn hoặc trên chiếc giường cao cấp.

Tôi muốn phát triển một nơi có tất cả điều đó cho những ai đã quen với nơi làm việc sang trọng”, Santa Cruz nói với Bloomberg.

Colette dự kiến được mở cửa vào tháng 3 năm sau và giới hạn thành viên trong 300 người.

“Quả táo lớn” của nước Mỹ đang chứng kiến sự nở rộ của các câu lạc bộ tư nhân. Cách đó vài dãy nhà về phía nam, The Core Club, một nơi lui tới dành cho giới siêu giàu khác cũng thu hút sự quan tâm của khách quốc tế.

Thành viên của câu lạc bộ này phải đóng 15.000-100.000 USD để đăng ký và phí duy trì hàng năm lên đến 18.000 USD.

Aman Resorts đang khai trương gần đó cũng nhắm đến những người muốn trải nghiệm các dịch vụ du lịch độc quyền như máy bay phản lực tư nhân, du thuyền có spa và các ưu đãi đặc biệt.

Ngoài ra, SoHo house, Casa Cipriani và ít nhất 3 câu lạc bộ khác cũng hướng đến nhóm khách hàng 1% giàu nhất thế giới.

Tác giả: Thảo Ngân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP