Kinh tế

Cảng hàng không quốc tế Vinh sẽ có thêm nhiều đường bay mới

Ngoài các đường bay cố định, sắp tới Cảng hàng không Quốc tế Vinh sẽ có thêm các đường bay đến Đà Nẵng, Bangkok, Cam Ranh và Singapore.

Vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, Lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc cùng Lãnh đạo Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet Air về mở các đường bay từ Cảng Hàng không quốc tế Vinh.

Tham gia buổi làm việc có ông Huỳnh Thanh Điền – Phó CT UBND tỉnh Nghệ An cùng Lãnh đạo các Sở, Ngành, Ban liên quan; ông Lưu Đức Khánh – Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet Air; ông Trần Đoàn Thế Duy - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam - Vietravel cùng đại diện Vietravel chi nhánh Vinh tham dự với tư cách đại biểu.

Quang cảnh buổi làm việc giữa các bên vế việc mở thêm đường bay ở Cảng hàng không quốc tế Vinh

Tại buổi làm việc, đại diện các bên đã có trao đổi thảo luận để bàn những nội dung cụ thể liên quan đến việc mở lại đường bay Vinh – Bangkok, Vinh – Cam Ranh, Vinh – Đà Nẵng, charter Vinh – Singapore vào tháng 6/2019 (đề xuất của Công ty Vietravel chi nhánh Vinh)… nhằm thiết kế thêm các tour du lịch, kích cầu du lịch Nghệ An.

Hiện tại, Cảng Hàng Không quốc tế Vinh đang 5 tuyến bay nội địa bao gồm TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Buôn Mê Thuột, Liên Khương (Lâm Đồng) và Playku (Gia Lai) với tần suất bình thường 16 chuyến bay/ngày. Lượng hành khách thông qua Cảng tăng trưởng bình quân hàng năm khoảng 15%. Phạm vi phục vụ gồm tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và một phần phía Nam tỉnh Thanh Hóa.

Các đại biểu tham gia buổi làm việc

Nhiều năm qua, nhu cầu đi lại của người dân ở các tỉnh Bắc Trung Bộ ra nước ngoài và ngược lại khá cao. Việc mở đường bay quốc tế nhằm phát huy tiềm năng khai thác du lịch quốc tế, đồng thời tạo điều kiện thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của vùng Bắc Trung Bộ nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng.

Trước đó, vào năm 2016, Vietravel phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tiên phong mở đường bay trực tiếp Vinh - Bangkok theo hình thức chuyến bay thuê bao (charter) với tần suất 1 chuyến/tháng và đạt được hơn 1.500 lượt khách, tỷ lệ khai thác đạt gần 100%. Đây là tiền đề cho việc triển khai các kế hoạch mở đường bay quốc tế thường xuyên từ Vinh. Trong các năm tiếp theo, Vietravel luôn chú trọng khai thác các sản phẩm mới trên tuyến bay mới khởi hành từ Vinh.

Nhiều đường bay mới được mở sẽ thu hút khách du lịch đến với Nghệ An

Cũng trong buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Nghệ An, công ty Cổ phần Hàng không Vietjet Air và Công ty Du lịch Vietravel cũng cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ nhau cùng xúc tiến các chuyến bay, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Hành khách thông qua Cảng, đặc biệt là khách quốc tế.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP