Trong tỉnh

Cấn trừ nợ 3 gói ma túy, chủ và con nợ cùng vào tù

Con nợ không trả 15 triệu đồng, chủ nợ cần trừ bằng ba gói ma túy rồi cùng dắt nhau vào tù.

Ngày 13-7, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Văn Đại 20 năm tù và Nguyễn Trung Anh 16 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Nguyễn Trung Anh (trái) và Lê Văn Đại (phải) tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Đ.LAM

Theo hồ sơ, tháng 6-2019, Trung Anh (28 tuổi, trú thị trấn Anh Sơn) có cho Đại (42 tuổi, trú huyện Anh Sơn, Nghệ An) vay số tiền 15 triệu đồng. Sau đó, Trung Anh đòi nợ nhiều lần nhưng Đại hứa hẹn rồi không chịu trả.

Đến tháng 9-2019, Đại nói với Anh là không có tiền trả mà sẽ đưa cho Anh ba gói ma túy để trừ nợ. Anh đồng ý siết nợ bằng ma túy rồi nhận hàng về cất trong nhà, chờ cơ hội bán lấy tiền. Bốn tháng sau, Anh vẫn chưa tìm được khách để bán số ma túy trên.

Đến ngày 7-1, Đại gọi cho Anh nói “đã tìm được khách mua hàng” và yêu cầu mang ma túy tới để giao cho khách. Trên đường đi, Anh và Đại bị công an dừng xe kiểm tra hành chính. Lúc đó, Anh lo sợ nên lấy hai gói ma túy nhét vào cần số xe nhưng bị CSGT phát hiện, bắt giữ.

Tang vật thu giữ trong ba gói ma túy là gần 40 gram hồng phiến. Công an huyện Anh Sơn khám xét nơi ở của Đại thu giữ thêm 13 gram ma túy. Khám xét nơi ở của Anh, công an thu giữ ba gói ma túy (trọng lượng 60 gram).

Tại phiên tòa, bị cáo Anh khai nhận người yêu đang mang bầu, cuộc sống khó khăn nên phải siết nợ bằng ma túy nhưng lại không tìm được người mua. Khi Đại nói có khách hàng thì Anh đi cùng để mong bán được hàng.

Trong phiên tòa hôm nay, người yêu của bị cáo Anh đã bế con mới sinh đến tòa mong được cha con nhìn thấy nhau.

Anh và Đại cũng đều thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, xin được giảm nhẹ hình phạt. Anh hứa sẽ cố gắng cải tạo thật tốt để sớm trở về đi làm nuôi vợ con.

Tác giả: Đắc Lam

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP