Giáo dục

Cần Thơ ra thông báo trong đêm cho học sinh THPT nghỉ học từ 23/3

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đêm 22/3, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ phát đi thông báo cho học sinh THPT, học viên GDTX, các trung tâm ngoại ngữ, tin học... nghỉ học từ hôm nay 23/3.

Thông báo cho học sinh nghỉ học của Cần Thơ

Văn bản nêu rõ: Cho học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn thành phố nghỉ học từ ngày 23/3/2020 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Thủ trưởng các đơn vị tiếp tục tổ chức dạy học, ôn tập cho học theo hướng dẫn của sở trước đó. Tiếp tục phối hợp cơ quan y tế địa phương để hướng dẫn học sinh tự thực hiện các kỹ năng phòng chống dịch Covid-19…

Các đơn vị chủ động phối hợp cơ quan y tế địa phương triển khai thực hiện “hướng dẫn xử lý các trường hợp bị sốt ho khó thở tại trường học”.

Tiếp tục rà soát nắm thông tin cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên có tiếp xúc với người mắc bệnh hoặc người đi đến vùng dịch, đồng thời khai báo với cơ quan y tế để phương để hướng dẫn, nhắc nhở giáo viên, học sinh nâng cao cảnh giác, không chia sẻ lan truyền bình luận các thông tin chưa được các cơ quan chuyên môn kiểm chứng, công bố.

Ngày 22/3, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đón 4 chuyến bay Quốc tế (Anh, Đức, Singapore và Australia) đưa 762 công dân Việt Nam trở về.

Trước đó, Cần Thơ cho học sinh THPT bắt đầu trở lại học từ ngày 2/3/2020. Học sinh các khối THCS, tiểu học và mầm non tiếp tục nghỉ cho tới khi có thông báo đi học trở lại.

Liên quan đến dịch Covid0-19, ngày 22/3, Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đón 4 chuyến bay Quốc tế (Anh, Đức, Singapore và Australia) đưa 762 công dân Việt Nam trở về.

Đây là những chuyến bay giảm tải cho sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Hầu hết những hành khách trên đều là công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài.

Theo báo cáo của ngành Y tế Cần Thơ, tính đến cuối ngày 22/3, TP Cần Thơ có 138 người cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP Cần Thơ. Trong ngày, có thêm hai người hoàn thành cách ly tập trung. Cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú trên địa bàn hiện còn 480 người.

Cũng theo báo cáo, hiện tất cả các trường hợp theo dõi bệnh Covid-19 trên địa bàn được xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP