Trong tỉnh

Cán bộ, nhân viên y tế trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho nửa triệu dân thành phố Vinh

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đặc biệt là tại thành phố Vinh, kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm cho nửa triệu dân thành phố Vinh sẽ được bắt đầu trong tối 23/8. Hơn 300 cán bộ, nhân viên y tế được huy động trắng đêm thực hiện nhiệm vụ.

Tối 23/8, hơn 300 cán bộ nhân viên y tế được Sở Y tế Nghệ An huy động triển khai lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại phường Lê Mao, phường Hồng Sơn, phường Vinh Tân (Thành phố Vinh).

Đây là ba điểm đầu tiên trong kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm miễn phí trên diện rộng cho người dân thành phố Vinh.

Toàn bộ người dân cư trú, lưu trú trên địa thành phố Vinh đều được lấy mẫu bao gồm cả công nhân ở các doanh nghiệp, sinh viên các trường học...

Trước đó, kế hoạch lấy mẫu cho nửa triệu dân thành phố Vinh được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An triển khai khi dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp. Số ca lây nhiễm trong cộng đồng liên tục tăng lên. Thời gian lấy mẫu bắt đầu từ tối 23/8 đến tối 27/8.

Những phường có nguy cơ lây nhiễm cao sẽ được lấy mẫu xét nghiệm PCR còn những phường khác thì thực hiện test nhanh kháng nguyên COVID-19.

Hầu hết người dân đều chấp hành các quy định về phòng chống dịch, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách...

Tại đầu mối Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, cán bộ, nhân viên y tế cũng có một đêm không ngủ khi các mẫu xét nghiệm sẽ được chuyển về đây.

Các y, bác sỹ làm việc liên tục, cường độ làm việc cao hơn những ngày thường.

Dự kiến trong đêm 23/8, Sở Y tế Nghệ An, Thành phố Vinh sẽ lấy mẫu xét nghiệm PCR cho khoảng 30.000 người dân trên địa bàn các phường Hồng Sơn, Vinh Tân, Lê Mao.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP