Trong tỉnh

Thành phố Vinh bố trí bán hàng thiết yếu cho người dân

UBND thành phố Vinh (Nghệ An) vừa có phương án cung ứng thực phẩm thiết yếu bù đắp lượng cung ứng thiếu hụt do tạm dừng hoạt động chợ dân sinh trên địa bàn.

Tình hình dịch COVID-19 ở thành phố Vinh diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng ngày một gia tăng, đặc biệt nhiều ca bệnh liên quan đến các chợ. Nhằm cung ứng hàng hóa thiết yếu là rau, củ, quả, thịt cá... cho nhân để dân để bù đắp lượng cung thiếu hụt. Đảm bảo không để đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu, UBND thành phố Vinh đưa ra các phương án triển khai thực hiện.

Đối với các công ty thương mại đầu mối, siêu thị, siêu thị mini, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm, cửa hàng bán lẻ sẽ tiếp tục tăng nguồn cung hàng hóa thiết yếu. Khuyến khích nhân dân mua hàng qua hình thức online, giao hàng tận nhà để hạn chế ra đường.

Tổ chức các điểm bán hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố do đơn vị cung ứng là Công ty CP đầu tư và phát triển xã hội Mai Xanh; Hợp tác xã thanh niên Thanh Chương. Các mặt hàng cung ứng gồm: Cải ngọt, bắp cải, cải chíp, cá, gà, lợn... Lượng hàng cung ứng một ngày khoảng 15-20 tấn, tương ứng lượng thực phẩm đủ cho toàn thành phố. Hàng được gói buộc theo trọng lượng cố định vừa phải phù hợp cho một hộ gia đình mua nhiều và đủ dùng trong 3-5 ngày.

Người dân sẽ mua hàng hóa thiết yếu tại các điểm mà thành phố Vinh bố trí.

Đối với các mặt hàng là thịt, cá được đóng gói sẵn và ghi trọng lượng, số tiền sẵn bên ngoài bao bì. Giá hàng hóa bình ổn, niêm yết giá rõ ràng để nhân dân lựa chọn. Bán hàng theo xe ô tô ở địa điểm cố định do UBND thành phố Vinh lựa chọn.

Các điểm bán hàng gồm: Vườn hoa Cửa Nam (đường Phan Đình Phùng); Chợ Ga Vinh (đường Phan Bội Châu); Chợ Hưng Dũng; Chợ Bến Thủy; Chợ Quán Lau.

Trước mắt, thành phố Vinh sẽ tổ chức thí điểm 1 vị trí tại Chợ Hưng Dũng vào ngày 24/8. Sau đó sẽ rút kinh nghiệm và triển khai ở các điểm còn lại. Thời gian triển khai thực hiện phương án bắt đầu từ ngày 24/8 cho đến khi có thông báo mới. Thời gian từ 7h đến 16h hàng ngày. Đối tượng mua hàng là người có Thẻ đi chợ đúng ngày.

Các đơn vị bán hàng bố trí phương tiện vận chuyển, nhân viên bán hàng và cơ sở vật chất cần thiết để phục vụ bán hàng; Đảm bảo lượng hàng hóa được đóng gói gọn gàng, đúng, đủ số lượng theo danh mục yêu cầu; Nhân viên bán hàng và lái xe phải có Giấy xét nghiệm test nhanh/PCR có giá trị trong 72h.

Tác giả: Cảnh Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP