Kinh tế

Cái tát trời giáng và nỗi oan 'thấu trời' của nhân viên khách sạn

Vừa nhận việc lễ tân tại một khách sạn nhỏ trên đường Cầu Giấy – Hà Nội được một tuần, Mạnh Minh (23 tuổi) hiện đang sống tại quận Hoàng Mai đã phải sợ hãi đến mức xin nghỉ việc.

Lý do được Minh kể lại như sau: “Em vừa vào ca được chừng 30 phút thì hai cặp nam nữ bước vào. Họ trình chứng minh thư rồi yêu cầu thuê một phòng lớn theo giờ. Em kiểm tra hệ thống rồi đưa chìa khóa mời họ ra thang máy để di chuyển lên phòng. Cả 4 người vào phòng được chừng 10 phút thì người phụ nữ gọi cho lễ tân và thông báo tivi trong phòng bị hỏng. Em có chạy lên phòng và cắm lại ổ điện tivi (do ai đó đã rút ra –nv). Sau đó, em rời khỏi phòng và trở về công việc của mình.

Gần 1 tiếng sau, hai người phụ nữ chạy xuống quầy lễ tân làm ầm ĩ vì chiếc dây lưng hiệu LV của một người đàn ông trong nhóm đã không cánh mà bay.

Chị ấy bắt quản lý khách sạn phải kiểm tra camera để tìm thủ phạm. Tất nhiên, camera chỉ quay được ở hành lang. Vì thế trong đoạn băng video, tất cả mọi người đều chỉ thấy em vào phòng của khách rồi trở ra.

Xem đoạn băng xong, tất cả ánh mắt đều dồn về phía em. Em thấy oan “thấu trời” nên ra sức cãi.

Tuy nhiên, khi em đang cãi thì một trong hai người phụ nữ đó tát tới tấp vào mặt em giữa sảnh khách sạn và bắt em quỳ xuống xin lỗi. Chị ấy còn tiếp tục làm ầm ĩ với quản lý và bắt chúng em phải đền bù.

Quản lý bên em đã cư xử rất nhẹ nhàng, cho người lên phòng kiểm tra rồi xem lại camera nhưng vẫn không tìm được hung thủ. Cuối cùng, chị ấy phải xin lỗi khách và bắt em nhận đền bù” – Minh bức xúc kể.

“Cũng may, chiếc dây lưng LV ấy chỉ là hàng giả với giá 4 triệu đồng. Tuy nhiên, cảm giác bị đổ oan, bị đánh, bị bắt quỳ giữa bao nhiêu người khiến em không thể chịu đựng được. Sau một đêm mất ngủ vì bực tức, em đã đến đóng tiền rồi xin nghỉ việc” – Minh nói.

Ảnh minh họa


Cũng giống như Minh, Lê Hà (22 tuổi, quê Lạng Sơn, hiện đang làm việc tại một khách sạn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng chưa từng quên cái ngày “đen đủi” cách đây gần 2 tháng.

Lê Hà kể: “Em làm lễ tân, khi khách đến, em kiểm tra phòng phòng, nhận chứng minh thư cùng tiền đặt cọc của khách rồi mời khách lên phòng. Em cũng không quan tâm họ là bạn bè, tình nhân, vợ chồng hay bồ bịch...Thế nhưng hôm đó, khoảng 12h trưa, quản lý của em vừa đi ăn cơm còn em đang xem lại sổ sách thì ba người phụ nữ và hai người đàn ông hùng hổ đi vào.

Người phụ nữ hỏi em: "Anh Linh đang ở phòng nào?". Em lịch sự xin lỗi và bảo không biết. Tức thì một người đàn ông trợn mắt, đập bàn và bắt em kiểm tra lại số chứng minh thư của khách xem có ai là Linh hay không. Em không làm thì anh ta sấn sổ định đánh em.

Thấy vậy, bảo vệ của khách sạn chạy đến can thiệp và gọi điện cho quản lý trở về. Đám đông không dám manh động nữa nhưng họ tiếp tục làm ầm ĩ chửi bới chúng em chứa chấp hành vi phạm pháp để cho những cặp “gian phu dâm phụ” ...

Sau đó, trước mặt quản lý, họ bắt chúng em phải kiểm tra camera để họ tìm người nhà nếu không sẽ xử theo “luật rừng”. Quản lý của chúng em thấy tình hình nguy cấp nên đã đồng ý để họ kiểm tra camera.

Sau khi xem, phát hiện người đàn ông tên Linh mà họ vừa nhắc đến đã vào khách sạn cùng một cô gái cách đó khoảng nửa giờ, một người phụ nữ nhảy bổ lên tát em. Tiếp đến, chị ta chửi em xối xả và bảo em “tiếp tay cho những kẻ ngoại tình”.

“Sau đó, cả nhóm hùng hổ lên phòng để “bắt sống” cặp đôi. Tuy nhiên, trước khi đi, người đàn ông còn chỉ tay vào mặt em mà cảnh cáo vì em bao che, đồng lõa cho mối tình vụng trộm kia...”– Lê Hà ấm ức nói.

(Còn tiếp)

Tác giả bài viết: Minh Anh – Minh Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP