Trong nước

Cá sủ vàng 5,5 kg mắc lưới ngư dân trên sông Hậu

Sáng 17/9, anh Huỳnh Phi Công (33 tuổi, ở Vĩnh Long) đã bắt được con cá sủ vàng 5,5 kg, dài gần một mét khi thả lưới trên sông Hậu.


su vang 7405 1474106379
Anh Công mừng rỡ khi lần đầu tiên bắt được cá sủ vàng. Ảnh: Cửu Long

Anh Huỳnh Phi Công (33 tuổi, ở xã Mỹ Hoà, thị xã Bình Minh) cho biết khi kéo lưới trên sông Hậu, cách cầu Cần Thơ hơn 3 km, phát hiện dính cá lớn vùng vẫy rất mạnh. Mất hơn 10 phút, anh mới đưa được con cá 5,5kg, dài gần một mét lên ghe và nhận ra là cá sủ vàng.

Đem lên khỏi mặt nước không lâu con cá quý hiếm đã chết, được chủ nhân ướp đá. Trưa cùng ngày, nhiều thương lái ở Cần Thơ sang hỏi mua với giá 500 triệu đồng nhưng anh Công chưa đồng ý bán.

Người dân địa phương cho biết nhiều lần thả lưới trên sông Hậu chỉ bắt được cá sủ trắng, không quý hiếm bằng cá sủ vàng. "Tôi sống ở đây từ nhỏ, nhưng lần đầu tiên nhìn thấy con cá sủ vàng to như thế", ông Huỳnh Ngọc Phương (56 tuổi) nói.

KHUNG LUON NE 4388 1474104042
Cá sủ vàng do anh Công bắt được nặng 5,5 kg, dài gần một mét. Ảnh: Cửu Long

Cá sủ vàng phân bố chủ yếu ở Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc. Chúng được thương lái săn lùng và trả giá cao bởi giá trị trong dinh dưỡng và y học. Bong bóng cá dùng làm chỉ khâu tự hủy trong phẫu thuật, trong khi thịt cá dùng làm thực phẩm bổ dưỡng.

Ở Việt Nam, từng có nhiều ngư dân câu được cá này và bán với giá hàng trăm triệu đồng. Ngày 10/8, vợ chồng chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh (huyện Bình Đại, Bến Tre) lúc thả câu trên sông Tiền, đoạn cách Cửa Đại gần 20 km, cũng đã bắt được con cá sủ vàng 3,8 kg, dài gần một mét.

Cuối năm 2015, anh Nguyễn Tiến Nhật ở xã Thanh Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã câu được con cá sủ vàng 2,8 kg và được thương lái trả nửa tỷ đồng.

Tác giả bài viết: Cửu Long

  Từ khóa: phi công ,vĩnh long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP