Thể thao

Bùi Tiến Dũng muốn đánh bại Trung Quốc, ông Park phản ứng thế nào?

HLV Park Hang-seo cho rằng để chiến thắng đội tuyển bóng đá Trung Quốc thì không chỉ quyết tâm là đủ.

HLV Park Hang-seo cho rằng chỉ quyết tâm thì chưa đủ để thắng Trung Quốc ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

“Tôi đã dặn các cầu thủ trong các buổi phỏng vấn lần sau, chỉ nói việc mình làm được. Các cầu thủ Việt Nam quyết tâm thắng Trung Quốc rất lớn. Nếu xét về mặt lịch sử, tôi có thể hiểu được vì sao như thế. Nhưng đây là chuyện không chỉ cần quyết tâm là được mà phải có sự chuẩn bị rất kỹ”-HLV Park Hang-seo cho biết.

Ông Park đưa ra ý kiến trên khi được kênh UCN của Hàn Quốc đặt câu hỏi về việc “một cầu thủ Việt Nam” có thể thắng trận vòng loại World Cup 2022 trước Trung Quốc.

Theo ông Park, đó là phát biểu của trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel khi đội đương kim vô địch V-League thi đấu AFC Champions League. Ông Park cho biết đã nghe về cuộc phỏng vấn đó và thông qua phiên dịch, ông căn dặn các cầu thủ như trên.

Tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng B cùng các đội Oman, Trung Quốc, Saudi Arabia, Úc và Nhật Bản. Tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu với Trung Quốc trên sân nhà Mỹ Đình đúng ngày Mùng 1 tết Nguyên đán.

Đề cập tới thành tích đoạt vé dự Vòng loại cuối World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo cho rằng nguyên nhân do các cầu thủ đang phát huy được tiềm năng. Các cầu thủ có thời gian thi đấu nhiều năm cùng nhau, nên có năng lực tổ chức, hoạt động nhóm tốt.

Để chuẩn bị cho giải đấu, đội tuyển Việt Nam theo kế hoạch sẽ tập trung tại Hà Nội ngày 5/8 tới. Do đang thực hiện cách ly theo quy định phòng chống COVID-19, HLV Park Hang-seo dự kiến ngày 11/8 mới trực tiếp làm việc với đội.

Tác giả: Tiểu Phùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP