Thể thao

Bóp cổ đối thủ, trung vệ Nam Định may mắn thoát án phạt nguội

Tại vòng 11 V.League, Mạnh Hùng của Nam Định đã có hành vi gây hấn với Văn Khoa. Song anh chỉ phải nhận thẻ vàng, không đi kèm án phạt nguội khác.

Cuối tuần qua (7/8), TP.HCM đã phải nhận thất bại 1-2 trong chuyến hành quân đến sân Thiên Trường của Nam Định trong khuôn khổ vòng 11 V.League. Bên cạnh các bàn thắng, tâm điểm của trận đấu còn xảy đến khi đồng hồ điểm sang những phút bù giờ cuối cùng.

Cụ thể, ở phút 90+6, trong một pha tranh chấp sát vòng cấm, hậu vệ Dương Văn Khoa của TP.HCM đã có tình huống va chạm với cầu thủ bên phía Nam Định. Chứng kiến đồng đội bị chơi xấu, trung vệ Phạm Mạnh Hùng đã xông tới, khiêu khích và gây hấn với đối thủ.

Theo những diễn biến được ghi lại, Phạm Mạnh Hùng đã có hành động bóp cổ Văn Khoa, không chịu nhún nhường, cầu thủ bên phía đội khách cũng ngay lập tức tung cú đấm vào mặt đối thủ để trả đũa. Hậu quả là Văn Khoa đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp, trong khi đó, Mạnh Hùng chỉ phải nhận một tấm thẻ vàng vì lỗi khiêu khích.

Mạnh Hùng có hành vi bóp cổ đối thủ

Tuy nhiên theo nhận định của một cựu trọng tài FIFA, tấm thẻ vàng dành cho trung vệ người Nghệ An là khá nhẹ, bởi trên thực tế, hành động bóp cổ đối thủ cũng được xem là bạo lực, thấm chí còn là hành vi gây nguy hiểm, ngăn chặn đường thở của đối phương.

Vì lẽ đó, sau khi màn so tài giữa Nam Định và TP.HCM khép lại, Ban tổ chức giải đã gửi các hồ sơ có liên quan, trong đó có báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải sang Ban Kỷ luật VFF.

Được biết, sau khi xem xét các văn bản và chứng cứ có liên quan, Ban Kỷ luật đã quyết định không tăng hình thức xử lý đối với các trường hợp của Phạm Mạnh Hùng cũng như Dương Văn Khoa.

Theo giải thích từ Ban Kỷ luật, trung vệ Nam Định mới chỉ đưa tay đặt vào vùng cổ và cằm của cầu thủ Dương Văn Khoa, chứ chưa phải hành động bóp cổ. Chính vì vậy, đây không được xem là một hành vi bạo lực nên nếu đưa ra án phạt bổ sung là thiếu xác đáng.

Mạnh Hùng thoát án phạt nguội của VFF

Thoát án phạt nguội của VFF, Mạnh Hùng đang có những sự chuẩn bị tích cực cho cuộc tiếp đón đội bóng quê hương SLNA trong vòng 12 sắp tới. Màn so tài giữa hai đội diễn ra vào lúc 18h ngày 13/7 trên sân vận động Thiên Trường.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP