Đẹp

Bôi mật ong lên môi - Bí quyết dưỡng ẩm đơn giản cho môi và những lưu ý không thể bỏ qua

Mật ong từ lâu đã được xem là thần dược đối với sức khỏe và làm đẹp. Nhiều chị em đã biết cách dùng mật ong để trị mụn, làm đẹp da. Vậy đối với đôi môi của chúng ta, mật ong có tác dụng gì không? Bạn đã bao giờ thử bôi mật ong lên môi chưa? Hãy cùng tham khảo nhé!

Bôi mật ong lên môi là bí quyết làm đẹp được nhiều chị em đánh giá cao. Nhưng trước tiên, hãy tìm hiểu xem mật ong có tác dụng tuyệt vời thế nào trong làm đẹp nhé!

Tác dụng của mật ong trong làm đẹp

- Giảm mụn hiệu quả: Nhờ chứa nhiều chất kháng khuẩn nên mật ong có công dụng ngăn chặn và làm dịu tình trạng mụn nhọt hiệu quả.

- Hỗ trợ tẩy lông tại nhà: Với hỗn hợp gồm mật ong, đường và nước chanh, bạn có thể thoải mái tẩy lông tại nhà mà không lo da bị khô hay thô ráp.

- Giúp tẩy da chết cho môi: Do có chứa axit alpha hydroxy, axit malic… nên mật ong còn được dùng để tẩy da chết cho môi rất hiệu quả.

- Đánh bay quầng thâm mắt: Làm mờ quầng thâm mắt là một trong những lợi ích của thần dược này khiến nữ giới mê mệt. Chỉ cần thoa trực tiếp thần dược này lên chỗ mắt quầng thâm trong 15 phút và lặp lại thường xuyên, bạn sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ sau vài lần.

- Làm trắng da: Mật ong có chứa chất chống oxy hóa và vitamin C, là hai thành phần giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

- Dưỡng môi: Mật ong nguyên chất được xem như một loại son dưỡng môi tự nhiên có tác dụng giúp môi mềm mại tự nhiên, làm lành những vết nứt môi và giúp màu sắc đôi môi hồng hào hơn.

- Dưỡng tóc: Do thành phần gồm các dưỡng chất như magie, vitamin C và kali nên mật ong có tác dụng nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn rất tốt.

- Chăm sóc tóc: Bạn có thể dùng mật ong làm kem dưỡng tóc. Hãy trộn mật ong cùng với dầu oliu, chanh, trứng gà, nha đam để có hỗn hợp nuôi dưỡng và chăm sóc tóc tuyệt vời.

- Giảm cân: Ngoài công dụng làm đẹp da, chăm sóc tóc và dưỡng môi thì mật ong còn được dùng để hỗ trợ quá trình giảm mỡ bụng, giúp lấy lại vóc dáng gọn gàng và quyến rũ.

Tác dụng của việc bôi mật ong lên môi
- Mật ong giúp dưỡng ẩm, làm mềm môi, trị khô môi, nứt nẻ.

- Làm sạch, loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết.

- Trị thâm môi, dưỡng môi sáng hồng tự nhiên.

- Tươi trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa.

Bôi mật ong lên môi hàng ngày có tác dụng giúp cho làn môi được khỏe mạnh, căng mọng, hồng hào, ngăn ngừa các vấn đề về môi hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Công thức dưỡng môi bằng mật ong

Mật ong nguyên chất

Mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên có khả năng hydrat hóa và trẻ hóa đôi môi khô và nứt nẻ - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm: Bôi mật ong lên môi, lưu lại qua đêm hoặc càng lâu càng tốt. Rửa sạch với nước mát vào buổi sáng. Áp dụng cách này thường xuyên để có một đôi môi căng mọng, đầy sức sống.

Mật ong và glycerin

Glycerin có đặc tính dưỡng ẩm sâu từ bên trong, chữa lành các triệu chứng của môi khô như chảy máu, bong da và kích ứng. Khi kết hợp glycerin với mật ong, hiệu quả dưỡng ẩm sẽ tăng lên rất nhiều - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm: Trộn 1 thìa mật ong và 1 thìa glycerin vào chén nhỏ. Thoa hỗn hợp lên môi khô. Lưu lại qua đêm như 1 loại mặt nạ ngủ môi rồi rửa sạch vào buổi sáng. Áp dụng cách làm này mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

Mật ong và đường

Đường giúp tẩy các tế bào chết trên môi, kết hợp với khả năng dưỡng ẩm của mật ong để lấy lại kết cấu mềm mại và căng mọng của đôi môi - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm: Trộn 2 muỗng cà phê đường và 1 muỗng cà phê mật ong trong chén nhỏ. Thoa hỗn hợp lên môi và giữ trong 5 – 8 phút. Nhẹ nhàng dùng các ngón tay chà xát môi để loại bỏ các tế bào da chết rồi rửa sạch với nước ấm. Lặp lại quá trình này ba lần một tuần để được hiệu quả như mong muốn. Ngoài ra, bạn có thể thêm vài giọt dầu oliu vào hỗn hợp bởi dầu ô liu chứa các chất chống oxy hóa và dưỡng ẩm rất tốt.

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng đường trắng hoặc đường nâu cho phương pháp này. Tuy nhiên, nếu môi bạn nhạy cảm, bạn nên kết hợp mật ong với tinh thể đường nâu.

Mật ong và chanh

Nước chanh có tác dụng tẩy nhẹ để loại bỏ tế bào chết trên môi - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm: Trộn 1 muỗng cà phê mật ong và 1/2 thìa cà phê chanh vào bát. Massage nhẹ nhàng trên đôi môi nứt nẻ 1-2 phút rồi rửa bằng nước ấm. Lặp lại phương pháp này 2 lần/1 tuần. Bạn có thể thêm 1/2 thìa dầu thầu dầu vào hỗn hợp. Dầu thầu dầu giàu chất béo trung tính và axit béo như axit oleic và linoleic, giúp khôi phục độ cân bằng độ ẩm tự nhiên trong trường hợp môi hoặc da khô.

Mật ong và nước hoa hồng

Nước hoa hồng có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa và cân bằng độ ẩm cho da khô - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm: Trộn 1 muỗng cà phê mật ong và nước hoa hồng (tỷ lệ 1:1) với nhau. Thoa đều hỗn hợp trên môi khô. Lưu lại trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Lặp lại quy trình này hàng ngày cho đến khi môi hết khô và nứt nẻ.

Mật ong và dưa leo

Thành phần chính của dưa leo là nước – một chất dưỡng ẩm tuyệt vời cho môi khô. Nó giúp làm giảm các triệu chứng đau rát khi môi khô nứt - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm: Để dưa leo trong tủ lạnh trong vài giờ. Lấy dưa leo ra và cắt 3-4 lát mỏng, đắp chúng lên môi trong 2-3 phút. Bỏ các lát dưa chuột ra và thoa một lớp mật ong mỏng lên môi khô để lại khoảng 10 phút rồi rửa bằng nước mát. Áp dụng cách làm này mỗi ngày để chữa nẻ môi, khô môi.

Mật ong, kem sữa và cánh hoa hồng

Kem sữa chứa hàm lượng chất béo có tác dụng nuôi dưỡng và làm dịu môi. Các cánh hoa hồng nghiền đóng vai như một chất làm mềm môi và dưỡng ẩm môi - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm: Rửa một vài cánh hoa hồng trong nước. Ngâm chúng trong sữa trong 2-3 giờ rồi nghiền nhỏ. Thêm 1 muỗng cà phê mật ong và kem sữa vào, sau đó phết đều hỗn hợp trên đôi môi nứt nẻ. Chờ khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước mát. Lặp lại phương pháp hàng ngày.

Mật ong, dầu hạnh nhân và sáp ong

Dầu hạnh nhân là một chất tẩy da chết tự nhiên cho làn da khô và hư hỏng. Nó giúp duy trì độ ẩm tự nhiên trong da khô và môi nứt nẻ. Sáp ong là chất chống vi khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa. Nó giúp làm dịu vết nứt trên môi và hình thành một lớp bảo vệ để ngăn ngừa môi khô hơn nữa - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm: Trộn 1 muỗng mật ong và dầu hạnh nhân vào bát nhỏ. Thêm một ít sáp ong (tan chảy) vào đó và trộn đều để chúng hòa quyện với nhau thành hỗn hợp sền sệt. Phết đều hỗn hợp trên môi khô, để lại trong 5-8 phút rồi rửa bằng nước ấm. Áp dụng cách làm này hai lần mỗi ngày (nếu có thời gian) cho đến khi môi hết nẻ.

Mật ong, đường nâu và bột ca cao

Bột ca cao chứa một số axit béo có ích cho môi khô. Nó cũng chứa chất chống oxy hóa có hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng như bong tróc và ngứa liên quan đến tình trạng khô nẻ môi - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm: Trộn 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê bột ca cao và 1 muỗng đường nâu vào bát nhỏ. Trộn đều và dùng hỗn hợp như son dưỡng môi. Lưu lại qua 1 đêm rồi rửa sạch với nước mát vào sáng hôm sau. Lặp lại 2-3 lần một tuần.

Mật ong, dầu dừa và dầu ô liu

Dầu dừa là một chất giữ ẩm tự nhiên hoạt động như một dưỡng môi dưỡng ẩm trên đôi môi nứt nẻ. Kết hợp với dầu oliu và mật ong, nó làm dịu và làm khô môi khô từ bên trong và ngăn ngừa chúng khỏi mất độ ẩm - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm: Trộn 1 muỗng canh dầu dừa và dầu ô liu vào chén nhỏ. Thêm 3/4 một thìa mật ong và khuấy đều. Sử dụng như son dưỡng môi và để lại qua đêm rồi rửa sạch với nước mát vào sáng hôm sau. Lặp lại mỗi ngày để đạt hiệu quả như mong muốn.

Lưu ý: Hỗn hợp này cũng có thể được lưu trữ trong bình kín và được sử dụng vài lần một ngày trong trường hợp môi khô. Một cách khác là sử dụng hỗn hợp dầu dừa và mật ong (tỷ lệ bằng nhau) như son dưỡng môi trên môi khô và để lại qua đêm.

Mật ong, đường nâu, dầu jelly và dầu ô liu

Tinh thể đường nâu làm việc như là một chất làm mềm da tự nhiên cho các tế bào da khô và hư hại trên đôi môi nứt nẻ. Nó cũng hoạt động như một chất giữ ẩm tự nhiên để tránh mất độ ẩm quá mức từ mặt môi. Dầu ô liu kết hợp với dầu ăn và mật ong làm mặt nạ dưỡng sâu để giúp làm lành môi khô và giữ cho chúng ngậm nước - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm: Trong một bát, thêm 1 muỗng canh mật ong và đường nâu. Thêm vào đó 1/2 muỗng canh dầu jelly và dầu ô liu. Thoa hỗn hợp nước chanh trên môi bằng đôi ngón tay. Nhẹ nhàng xoa bóp trong 1-2 phút và lưu lại trên môi trong 2 phút nữa rồi rửa bằng nước ấm. Lặp lại quy trình hai lần một tuần.

Những lưu ý khi dưỡng môi bằng mật ong

- Mặc dù tác dụng dưỡng ẩm của mật ong là rất tốt, tuy nhiên, bạn nên bổ sung nước từ bên trong, đừng chỉ lo dưỡng môi bằng mật ong.

- Dưỡng ẩm môi bằng mật ong chỉ mang tính chất tức thời và bên ngoài cấu trúc da, sẽ không có hiệu quả lâu dài nếu như không cung cấp đủ nước cho cơ thể.

- Lạm dụng son dưỡng môi bằng mật ong khiến cơ chế tự nhiên của môi giảm dần. Chỉ nên dưỡng môi bằng mật ong không quá 3 lần/ngày.

- Không làm sạch môi trước khi thoa mật ong sẽ khiến tình trạng trở nên trầm trọng hơn. Đừng quên làm sạch, tẩy tế bào chết cho môi 2-3 lần/tuần để làn môi được thanh lọc.

- Không chống nắng cho môi thì dưỡng môi hoàn toàn không có tác dụng. Tác hại của tia nắng khiến môi khô, nứt nẻ, thâm và lão hóa nhanh hơn. Hãy thoa kem chống nắng cho môi trước khi ra ngoài.

Hi vọng những công dụng và lưu ý khi bôi mật ong lên môi trên đây sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình làm đẹp. Chúc bạn thành công!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP