Thế giới

Bộ trưởng Y tế Hà Lan từ chức sau khi ngất tại quốc hội vì kiệt sức

Ông Bruno Bruins, Bộ trưởng Y tế Hà Lan, người chịu trách nhiệm điều phối chiến dịch chống dịch COVID-19 của nước này, vừa từ chức.

Ông Bruno Bruins phát biểu trước các nghị sĩ trước khi bị ngất trong đêm 18-3 - Ảnh: DUTCHNEWS

Theo trang DutchNews.nl, ông Bruins ngất ngay tại quốc hội đêm 18-3 trong phiên thảo luận về cách ứng phó dịch COVID-19 của chính phủ Hà Lan.

Theo Hãng tin Reuters, Bộ trưởng Y tế Hà Lan, ông Bruins (56 tuổi), bất ngờ đổ sụp xuống sàn nhà tại quốc hội trong khi đang tiếp nhận các câu hỏi của nghị sĩ.

Sau đó ông cho biết bị ngất vì kiệt sức và cần nghỉ ngơi tại nhà.

Chính quyền Hà Lan chưa nói lý do vì sao ông Bruins từ chức, tuy nhiên những người trong cuộc nói rất bất ngờ với việc này. Bởi trước đó trên tài khoản mạng xã hội, ông này từng bày tỏ ý định sẽ trở lại làm việc sau khi được nghỉ ngơi lại sức.

Hãng tin Reuters dẫn lời Thủ tướng Hà Lan, ông Mark Rutte, cho biết ông Bruins từ chức vì không biết bao lâu nữa mới hồi phục sức khỏe.

Phó thủ tướng Hugo de Jonge sẽ tạm thời đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng y tế thay cho ông Bruins trong khi chờ có người chính thức được bổ nhiệm.

Ông De Jonge ngày 19-3 cho biết Hà Lan sẽ mở rộng áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, đóng cửa trường học, nhà hàng, tạm thời ngăn không cho mọi người tới thăm nom tại các cơ sở dưỡng lão.

Số ca bệnh COVID-19 đã xác định tại Hà Lan trong ngày 19-3 theo công bố của Viện Y tế quốc gia Hà Lan (RIVM) tăng thêm 409 ca, nâng tổng số người nhiễm bệnh nước này lên 2.460 ca.

Nước này cũng đã có 76 người chết, nhóm người này thuộc độ tuổi từ 63-95.

Tác giả: D. KIM THOA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP