Trong tỉnh

Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng làm việc tại Nghệ An

Trong chuyến công tác tại Nghệ An, sáng nay (6/3), đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng dẫn đầu đã về Kim Liên dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và đi thực tế tại một số mô hình, công trình trọng điểm.

Cùng đi, về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý, Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại KDT Kim Liên.

Dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cùng đoàn công tác đã bày tỏ lòng kính trọng sâu sắc và biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người. Nhớ Bác, biết ơn Bác, đoàn công tác cũng nguyện hứa với Người sẽ quyết tâm thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới; mỗi cán bộ, công chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ không ngừng nỗ lực vì mục tiêu một Việt Nam giàu mạnh.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũngvà đoàn công tác dâng hương tưởng niệm trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại huyện Nam Đàn, Bộ trưởng cùng đoàn công tác đã tham quan mô hình sản xuất nấm ăn của anh Nguyễn Văn Quang ở xóm Đại Lộc và mô hình trồng bí xanh của ông Bùi Văn Thế, xóm Đại Thắng xã Thượng Tân Lộc.

Bộ trưởng cùng đoàn công tác tham quandây chuyền sản xuất nấm bào ngư của anh Nguyễn Văn Quang ở xóm Đại Lộc, Nam Đàn.

Với thu nhập bình quân khoảng 200 triệu đồng/ha mỗi vụ sản xuất, đây chỉ là 2 trong rất nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp sạch mà huyện Nam Đàn đang hỗ trợ xây dựng và nhân rộng nhằm nâng cao thu nhập người dân trong quá trình xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu.

Anh Nguyễn Văn Quang giới thiệu về dây chuyền sản xuất của gia đình với Bộ trưởng và đoàn công tác.

Để các mô hình này hiệu quả và bền vững hơn, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đề nghị địa phương và các hộ sản xuất phải quan tâm đến yếu tố giống, xây dựng chuỗi sản xuất, tiêu thụ. Đặc biệt, với đặc thù khí hậu Nghệ An nếu áp dụng tốt tiến bộ khoa học, đầu tư phổ biến phương pháp tưới nhỏ giọt...thì có thể tăng hiệu quả sản xuất ngay cả trong mùa nắng nóng, gió Lào.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã đi khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm của tỉnh gồm: đại lộ Vinh - Cửa Lò và quy hoạch phân khu hai bên tuyến; cầu Cửa Hội và tuyến đường ven biển.

Tiếp đó, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã đi khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm của tỉnh gồm: đại lộ Vinh - Cửa Lò và quy hoạch phân khu hai bên tuyến; cầu Cửa Hội và tuyến đường ven biển.

Tác giả: Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP