Cuộc sống

Bồ nhí bầu con trai, chồng ném đơn ly hôn cho vợ lại được “thưởng” thêm tiền và sự thật…

Trước mặt bố mẹ, Mạnh tuyên bố sẽ ly hôn người vợ “không biết đẻ” để đón bồ nhí đang có bầu con trai về. Phương mỉm cười, ký đơn. Thậm chí cô còn hứa sẽ tặng thêm tiền. Nhưng chỉ vài phút giây, Mạnh bật khóc…

Phương và Mạnh cưới nhau được gần 10 năm. Cuộc hôn nhân của hai người đáng lý có thể diễn ra một cách thật tốt đẹp bởi cả hai đã từng có những năm tháng yêu nhau mặn nồng. Phương là cô gái giỏi giang, cô không những chỉ đảm đang, nội trợ, chăm con khéo mà kiếm tiền cũng “không phải dạng vừa”. Cuộc sống gia đình của họ không thiếu thứ gì, nhà cao cửa rộng, xe xịn, con cái ngoan ngoãn… Nhưng với Mạnh, mọi thứ chẳng có nghĩa lí gì khi vợ anh… không biết đẻ con trai.

Vợ chồng Phương có 2 cô con gái, xinh xắn, đáng yêu. Nhưng Mạnh là con trai một trong nhà nên anh cay cú việc nhất định phải có một cậu con trai nối dõi tông đường. Kể từ sau khi đứa thứ 2 chào đời là con gái, Mạnh càng hậm hực hơn. Tối nào lên giường anh cũng nhắc vợ về “nghĩa vụ” phải đẻ cho kỳ được con trai.

Kể từ sau khi đứa thứ 2 chào đời là con gái, Mạnh càng hậm hực hơn. Tối nào lên giường anh cũng nhắc vợ về “nghĩa vụ” phải đẻ cho kỳ được con trai. (Ảnh minh họa)

Trên thực tế, Phương cũng đã cố gắng chiều lòng chồng nhưng chẳng hiểu sao sau 5 năm kể từ ngày đẻ bé thứ 2, cô vẫn không thể có bầu. Hai vợ chồng đã dắt díu nhau đi khám và kết quả vẫn bình thường. Sau lần khám ấy, Phương tuyên bố trước cứ để mọi chuyện thuận theo tự nhiên vì cả hai đều không có vấn đề gì.

Không hiểu sao, từ sau lần đó, Phương thấy Mạnh không còn nhiệt huyết trong chuyện sinh thêm con nữa. Cô cứ nghĩ anh đã hiểu ra vấn đề, không quá nặng nề chuyện phải có con trai nữa. Cuộc sống cứ như thế trôi qua… Phương nhận thấy chồng có phần thờ ơ, lãnh đạm hơn với mình. Nhưng rồi bận rộn với con cái, Phương cũng không có thời gian để nghĩ quá nhiều.

Thế rồi đùng một cái, buổi tối cuối tuần, Mạnh dừng chiếc xe ô tô giữa cổng, dắt tay một cô gái bước vào. Cái bụng lùm lùm của cô ấy có thể nhìn thấy rõ. Gương mặt của Mạnh đầy tự tin, không chút sợ sệt. Anh ngồi xuống ghế và tuyên bố câu chuyện:

- “Thưa bố mẹ, con có chuyện này muốn nói với bố mẹ và với cả vợ con. Đây là Mai, cô ấy là người yêu của con, là cô gái tuy còn trẻ nhưng chấp nhận thiệt thòi yêu người có vợ như con. Giờ cô ấy đang có bầu, là bầu con trai đó ạ. Cô ấy thực sự là ân nhân của đời con. Nên giờ con muốn ly hôn vợ”.

Mạnh dẫn bồ nhí về nhà đòi bỏ vợ và đón người tình về sống vì hăm hở có được con trai (ảnh minh họa)

Mạnh nhìn Phương quả quyết:

- “Em cũng tốt nhưng thú thật việc điều anh mong muốn nhất trên đời này là có con trai thì em lại không làm được cho anh. Thôi coi như mình duyên ngắn phận mỏng, chỉ đi với nhau được tới giờ. Mong em chấp nhận ly hôn đẻ anh đón Mai về chăm sóc. Gia đình anh cần đứa con trai này…”

Nghe chồng nói những lời đó một cách không do dự, Phương chẳng khóc, cũng không chửi bới. Cô mỉm cười:

- “Chắc đơn anh viết và ký rồi nhỉ, đưa đây em kí”

Chỉ đợi có thế. Mạnh đặt lên bàn tờ đơn ly hôn đã kí sẵn. Trong lúc Phương đặt bút lên tờ giấy, Mạnh còn hùng hồn tuyên bố:

- “Chỉ cần em đồng ý ly hôn, hàng tháng anh hứa sẽ chu cấp tiền nuôi con cho em đầy đủ”.

Mai bật cười tuyên bố:

- “Không cần. Em có chút thành ý, còn muốn tặng thêm hai người tiền, coi như mừng anh có con trai. Đọc xong đống giấy tờ này, rồi nói xem anh muốn tặng quà bao tiền để em chuẩn bị…”

Phương vào phòng rồi trở lại với tập giấy tờ trên tay… Mạnh cầm lấy đọc, tay bắt đầu run run:

Trước sự phản bội của chồng, Phương bình tĩnh xử đẹp để anh phải hối hận một đời (Ảnh minh họa)

- “Vô sinh thứ phát…”

Cái tên của Mạnh hiện trình ình trên dòng kết luận của bác sĩ. Anh bị vô sinh thứ phát, và chính vì vậy mà anh và vợ đã không thể có thêm con dù vợ anh đã rất cố gắng. Sở dĩ Phương không muốn nói ra sự thật này vì không muốn làm anh buồn và hơn hết muốn kiểm chứng xem sự chung thủy của anh tới đâu. Nào ngờ, anh đã hiện nguyên hình như thế.

Mạnh quay sang tát một cái trời giáng vào mặt cô bồ trẻ ngồi bên. Cô ta lắp bắp chào rồi… ôm túi chạy thẳng. Mạnh gục mặt khóc nức nở… Còn Phương cầm tờ đơn ly hôn, dắt tay hai con lên chiếc xe ô tô trước cửa nhà. Chiếc ô tô đó đứng tên cô, tài khoản ngân hàng cũng là tên cô. Và giờ với tờ đơn ly hôn có 2 chữ ký này, cô sẽ chính thức tống cổ gã đàn ông vừa ấu trĩ, vừa phụ tình ấy ra khỏi cuộc đời mình.

Phương lái xe lướt đi, bỏ mặc đằng sau nỗi nhụ nhã ê chề của Mạnh!

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: con trai ,bồ nhí ,ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP