Giáo dục

Bộ GD&ĐT kéo dài thời gian kết thúc năm học đến sau 31/5

Bộ GD&ĐT cho phép những địa phương có tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, có thể điều chỉnh, kéo dài năm học sau ngày 31/5.

Ngày 16/5, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ ký văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về việc tăng cường chống dịch COVID-19. Trong đó, Bộ GD&ĐT cho phép một số địa phương có tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh không thể đến trường để hoàn thành năm học, có thể điều chỉnh, kéo dài năm học sau ngày 31/5/2021.

Theo Bộ GD&ĐT, thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 vào đúng thời điểm các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên đang chuẩn bị kết thúc năm học, các địa phương đã chủ động, kịp thời chỉ đạo điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học để vừa bảo đảm phòng, chống dịch vừa hoàn thành năm học 2020- 2021.

Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương kịp thời động viên thầy cô giáo, học sinh nỗ lực vượt khó. Đặc biệt, quan tâm tới thầy cô giáo, học sinh thuộc đối tượng F1, F2 đang phải thực hiện cách li theo quy định; bảo đảm hoàn thành năm học 2020- 2021 và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo đúng kế hoạch.

Các địa phương cần tổ chức tốt cho học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp theo hướng kết hợp giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, cơ sở giáo dục. Đặc biệt quan tâm, động viên, hỗ trợ các học sinh thuộc đối tượng F1, F2 đang phải thực hiện cách ly theo quy định được tham gia ôn thi bằng hình thức trực tuyến.

Đồng thời, các Bộ yêu cầu cơ sở giáo dục cũng rà soát, xác định rõ từng đối tượng học sinh và xây dựng các kịch bản cụ thể để bảo đảm an toàn cho mọi đối tượng học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 trong điều kiện có dịch bệnh.

Thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT. (Ảnh minh hoạ: H.C)

Trước đó, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nếu thí sinh là F0 (mắc COVID-19) không thể dự thi sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp.

“Trường hợp này cũng giống với các trường hợp đặc biệt khác như: tai nạn, ốm đau, ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh và các tình huống bất thường khác, không thể tham dự được kỳ thi, thí sinh sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp”, ông Trinh khẳng định.

Tại các điểm thi, khu vực thi sẽ bố trí phòng thi cho thí sinh diện F1, F2, F3. Thí sinh là F1 sẽ được trang bị quần áo bảo hộ, phòng thi riêng. Thí sinh là F2, F3 cũng sẽ có giải pháp phù hợp và được lực lượng y tế hỗ trợ để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Trường hợp cần thiết, Bộ GD&ĐT sẽ phối hợp với các địa phương để tổ chức thêm đợt thi. Hiện nay, đơn vị đã chủ động xây dựng ngân hàng đề với số lượng câu hỏi đủ đáp ứng số lượng, chất lượng để xây dựng đề thi đáp ứng yêu cầu tổ chức thi nhiều đợt khác nhau.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 được Bộ GD&ĐT quyết định sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 9/7. Như vậy, từ nay đến kỳ thi còn khoảng 2 tháng để học sinh các trường vừa học tập, vừa có giải pháp phòng chống dịch bệnh.

Tác giả: HÀ CƯỜNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP