Giáo dục

Bộ GD-ĐT đề nghị các tỉnh cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2

Chiều 14.2, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã có công văn hỏa tốc gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên do dịch bệnh Covid-19.

Sức khoẻ của các em là quan trọng nhất -Ảnh: Internet

Công văn nêu rõ, trước tình hình dịch Covid -19 vẫn đang diễn biến phức tạp như hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xem xét tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ học đến hết tháng 2.2020.

Căn cứ tình hình thực tế nghỉ học các địa phương trong cả nước, Bộ GD-ĐT quyết định điều chỉnh lùi thời điểm kết thúc năm học chung của ngành và sẽ có hướng dẫn chi tiết các địa phương xây dựng phương án điều chỉnh hoạt động dạy học để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng thực hiện chương trình giáo dục.

Công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh,thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên.

Do tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục có diễn biến phức tạp nên các địa phương cần cân nhắc rất kỹ phương án cho học sinh đi học trở lại, chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết thêm, Bộ GD-ĐT cũng đã có các kịch bản ứng phó với tình hình dịch, trong đó có việc lùi các mốc thời gian trong kế hoạch năm học chung, đặc biệt là sẽ lùi thời điểm kết thúc năm học. Đây là cơ sở để các địa phương thuận lợi trong việc giãn khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 và triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh, trong đó có phương án cho học sinh tiếp tục nghỉ học (nếu cần thiết).

Tác giả: Tường Anh

Nguồn tin: Báo Một Thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP