Trong nước

Bộ Công an bắt CEO Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Cả trăm cảnh sát đang có mặt tại trụ sở công ty địa ốc Alibaba

+ Lúc 15h, theo nguồn tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an phối hợp Công an TP.HCM đang tiến hành các thủ tục bắt tạm giam ông Nguyễn Thái Luyện, giám đốc Alibaba, đồng thời khám xét tại trụ sở công ty này.

Công an đang làm việc với CEO Alibaba và những người liên quan

Vào đầu giờ chiều 18-9, hàng chục Cảnh sát cơ động, công an TP.HCM, công an quận Thủ Đức và công an phường Hiệp Bình Chánh đã có mặt tại trụ sở công ty Alibaba (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức).

Theo ghi nhận, cảnh sát cơ động canh gác nghiêm ngặt bên ngoài trụ sở.

Phía bên trong, nhiều cảnh sát đang có mặt, làm việc.

Rất đông cảnh sát đang có mặt tại trụ sở công ty Alibaba

Cảnh sát giao thông của công an TP.HCM cũng được tăng cường giữ trật tự giao thông ở khu vực.

+ Đến 14 giờ 35: Trời mưa rất to, công an vẫn đang tiến hành kiểm tra bên trong trụ sở công ty.

+ 14 giờ 30: Theo ghi nhận của PLO, công an đứng gác nghiêm ngặt trước cổng trụ sở. Trong khi đó, lượng xe qua lại trên đường vẫn bình thường, không có dấu hiệu kẹt xe.

CSGT, Công an, CSCĐ.... đang có mặt tại hiện trường

Trước đó, vào trưa 30-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức đã đọc lệnh bắt Trần Quang Khải (27 tuổi, nhân viên an ninh Công ty Alibaba) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ điều tra, ngày 22-7, gia đình anh Trần Th. Ph. (42 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) đến trụ sở Công ty CP Địa ốc Alibaba ở 120-122 Kha Vạn Cân (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) khiếu nại về lợi ích sau khi mua lô đất của công ty này.

Cụ thể, anh Ph. mua một lô đất là dự án của Công ty Alibaba ở Bà Rịa-Vũng Tàu từ tháng 8-2018. Sau đó, anh Ph. được biết khu đất của mình bị cưỡng chế nên đến trụ sở công ty hỏi cho ra lẽ thì xảy ra xô xát với một nhóm người mặc đồng phục có in chữ Alibaba và một thanh niên áo trắng.

Sự việc khiến anh Ph. bị thương, được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ngay khi sự việc xảy ra, Công an phường Hiệp Bình Chánh đã có mặt, lập biên bản, điều tra vụ việc. Công an quận Thủ Đức đã vào cuộc điều tra.

+ Trong tháng 6-2019, Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa- Vũng Tàu) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về các tội gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản; quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh là hai nhân viên của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) về tội gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản.

Những người này có hành vi chống đối đoàn cưỡng chế...

Alibaba và những dự án ma

Công ty Địa ốc Alibaba bị nhiều khách hàng tố có nhiều dự án ma tại Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận.

Đơn cử, thời gian qua, Công ty Alibaba đã rao bán đất nền của 29 dự án tại Đồng Nai. Trong đó có 27 dự án tại huyện Long Thành, một dự án ở huyện Xuân Lộc và một dự án ở huyện Nhơn Trạch.

Tỉnh Đồng Nai khẳng định tất cả dự án trên chính quyền tỉnh Đồng Nai chưa ban hành bất cứ một quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chủ trương đầu tư, giao đất hay cho thuê đất để Alibaba thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND huyện Long Thành (Đồng Nai), ông Võ Tấn Đức, cho biết UBND huyện đã có kế hoạch về việc tiến hành cưỡng chế các công trình do Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba xây dựng trái phép. Dự kiến vào ngày 10-9 thì việc cưỡng chế bắt đầu.

Đến thời điểm này, Công an tỉnh Đồng Nai tổng hợp được danh sách 600 khách hàng cư ngụ trong tỉnh đã mua sản phẩm đất nền ở những dự án khu dân cư, khu đô thị của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba. Dự kiến tới đây, công an tỉnh sẽ làm việc với những người dân trên để thu thập thêm thông tin nhằm làm rõ vi phạm của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba.

Hay ngày 14-8, Công an tỉnh Bình Thuận vừa có văn bản liên quan đến trách nhiệm xử lý một số dự án bất động sản “ma” trên địa bàn tỉnh. Theo văn bản này, từ trước đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận các cơ quan chức năng chưa nhận được văn bản nào liên quan đến chủ trương chấp thuận đầu tư, xây dựng dự án của Công ty CP Địa ốc Alibaba, trụ sở số 321 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Do đó, việc Công ty CP Địa ốc Alibaba rao trên mạng phân lô, bán nền “dự án Alibaba Thắng Hải Newtimes City” tại xã Thắng Hải, huyện Hàm Tân, Bình Thuận là không đúng thực tế và không đúng quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản, nhà ở.

Không dừng lại ở xã Thắng Hải, Alibaba tiếp tục mở bán dự án có tên gọi là Ali Venice City ở xã Tân Phúc, Hàm Tân. Tuy nhiên, theo UBND xã Tân Phúc không hề có dự án nào có tên gọi như trên trên địa bàn và xã cũng đã gắn bảng cảnh báo.

Tại nhiều địa phương khác, Alibaba cũng để lại nhiều tai tiếng tương tự… Mới đây, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã chỉ đạo Bộ Công an điều tra làm rõ những sai phạm của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba như báo chí đã phản ánh trong thời gian qua. Sau đó, tiến hành xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo kết quả với Thủ tướng Chính phủ.

Tác giả: NHÓM PV

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP