Đẹp

Bí quyết giúp bạn chống nắng tại nhà hiệu quả

Những nguyên liệu thiên nhiên dưới đây có thể giúp bạn chống nắng tại nhà hiệu quả.

Cách chống nắng bằng cà chua

Sử dụng cà chua bạn có thể chống nắng cho da.

Không chỉ là thực phẩm làm đẹp da, trong cà chua chứa lycopene và nhiều các loại vitamin E, A, C có tác dụng chống oxy hóa cho da, giảm thiểu các dấu hiệu bỏng nắng, sạm da và hỗ trợ chống lại quá trình tổn hại do ảnh hưởng từ tia cực tím. Bạn có thể pha chế cà chua dưới nhiều dạng từ salad, rau sống, hay các loại nước ép…

Cách chống nắng bằng trà xanh

Trà xanh được biết đến là chất dưỡng ẩm cho da, chống oxy hóa cực mạnh… Việc dùng trà xanh liên tục và thường xuyên giúp cơ thể và làn da của bạn chống lại tác hại từ tia cực tím.

Cách chống nắng bằng rong biển

Fucoxathin trong rong biển có tác dụng chống nắng hiệu quả cho làn da. Đặc biệt khi tình trạng da bị bỏng nắng, đỏ rát khi đi ngoài nắng thời gian lâu thì rong biển sẽ có tác dụng cải thiện làn da.

Cách chống nắng từ bên ngoài với sáp ong và nha đam

Chống nắng từ bên ngoài nghĩa là thoa trực tiếp những loại nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng chống nắng như dầu ô liu, dầu dừa, nha đam, trà xanh, sáp ong… lên da.

Cách chống nắng bằng sáp ong

Sáp ong cùng một ít dầu ôliu khi được nấu lên sẽ cho ra một loại kem chống nắng chăm sóc da mặt tự nhiên với chỉ số chống nắng khoảng 20 SPF và có thể dùng được cho mặt lẫn toàn thân đấy.

Tác giả: Anh Đào

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP