Đẹp

Bí quyết giữ làn da không bị chảy xệ sau giảm cân

Việc giảm cân quá nhanh khiến cơ thể chưa kịp thích nghi nên dễ gây ra tình trạng da nhăn nheo, lão hóa sớm. Chính vì vậy, việc giữ làn da luôn săn chắc, căng mịn thì bạn không nên quên những bí quyết sau đây

Cung cấp đủ độ ẩm cho da

Trong giai đoạn giảm cân, để tránh làm da bị tổn thương thì bạn cần chú ý sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên. Điều này sẽ giúp duy trì độ ẩm cho làn da và giúp da luôn căng bóng, mịn màng.

Hãy bôi kem dưỡng ẩm cho da mặt và toàn thân mỗi ngày 2 lần trước khi đi ngủ cũng như sau khi thức dậy. Việc này sẽ giúp nuôi dưỡng và tái tạo làn da hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng nên dành 1 - 2 lần trong tháng để tẩy da chết giúp tăng lưu lượng máu và sản sinh thêm các mô tế bào khỏe mạnh.

Tập luyện thường xuyên

Tất nhiên khi giảm cân thì bạn cũng cần tìm đến những bài tập giúp làm săn chắc cơ. Đừng chỉ tập luyện qua loa 1 - 2 ngày trong tuần mà nên tập đều đặn hàng ngày hoặc dành ít nhất 1 ngày nghỉ trong tuần là đủ. Khi bạn cân bằng được việc tập luyện trong quá trình giảm cân sẽ giúp hình thành một lớp cơ săn chắc, khỏe mạnh và ngăn ngừa tình trạng chảy xệ do giảm cân đột ngột.

Thời khóa biểu ăn kiêng hợp lý

Việc nhịn ăn thường xuyên hay chỉ tập trung ăn một loại trái cây nào đó để siết cân nhanh khiến cơ thể bạn thiếu chất dinh dưỡng, từ đó làm da dễ bị tổn thương và kém tươi sáng. Chính vì vậy, bạn nên xây dựng một chế độ ăn kiêng hợp lý, chia rõ khẩu phần ăn 3 bữa/ngày để đảm bảo thu nạp đủ nguồn vitamin giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong.

Uống đủ nước

Trong quá trình giảm cân, cơ thể cũng cần nhiều nước hơn để duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Do vậy, bạn nên chú ý uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày và tránh uống nước có ga hay đồ uống chứa cồn trong giai đoạn này để không làm ảnh hưởng xấu tới làn da.

Tác giả: Phương Anh (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP