Nhà đẹp

Bí kíp bài trí phòng làm việc giúp gia chủ thăng tiến, thông tuệ

Khi bố trí phòng làm việc cũng như những nội thất đi kèm cần đặc biệt chú ý đến vấn đề phong thủy và tránh những điều cấm kỵ để gia chủ được thăng tiến, phát tài.

Không đặt bàn làm việc đối diện với cửa ra vào

Bàn làm việc cần hướng ra cửa nhưng không đối diện với cửa ra vào. Điều này sẽ giúp bạn luôn tỉnh táo và làm việc hiệu quả. Cách bài trí này chỉ phù hợp khi phòng làm việc chỉ có một người và phía sau không có cửa sổ.

Tránh cửa sổ có đường đi qua

Tương tự như cửa ra vào, cửa sổ của phòng làm việc không nên gần đường qua lại, bởi như vậy phòng làm việc sẽ bị nạp tiếng bước chân người đi, tiếng cười, tiếng nói… chúng đều là những điều không tốt theo cách nói của phong thủy, rất bất lợi cho việc điều hành và sự nghiệp của người làm việc tại đó.

Cửa sổ của phòng làm việc không nên gần đường qua lại.

Không kê bàn làm việc ở giữa phòng

Lý do bởi vì sau lưng quá xa tường nhà, không có "chỗ dựa", người ngồi làm việc trước sau sẽ bị cô lập.

Phong thủy học cho rằng, người ngồi làm việc phải được tiếp nhận sinh khí tốt thì thì mới minh mẫn trong điều hành công việc.

Để có điều đó, trên bàn làm việc nên phải đặt cột thuỷ tinh trong không màu. Vật dụng này được phong thủy gọi là tháp văn xương. Nếu đặt 4 tháp văn xương trên 4 góc bàn làm việc, sẽ tăng thêm lòng hăng say công việc và sự minh mẫn.

Tạo thăng bằng

Phong thủy đặc biệt chú trọng đến sự cân bằng. Do đó, góc làm việc của bạn cũng cần được sắp xếp sao cho mang lại cho chủ nhân cảm giác cân bằng: các vật dụng cứng-mềm, động-tĩnh cần được phân bố hợp lý. Cảm giác cân bằng này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, không bị áp lực. Đồng thời nó cũng thu hút các nguồn năng lượng tốt.

Không ngồi quay lưng ra cửa

Cửa là nơi vừa nạp khí tốt và xấu. Chính vì thế, khi ngồi quay lưng ra cửa bạn sẽ có cảm giác ớn lạnh vì không được tốt.

Bên cạnh đó, những tạp âm từ ngoài truyền vào cũng kích thích sống lưng làm cho đại não không yên, người lãnh đạo ở vị trí này luôn ở trạng thái căng thẳng, tâm trí sẽ rối loạn, dễ mắc sai lầm khi ra quyết định.

Hơn nữa, đây là vị trí ngồi thiếu “sơn” (chỗ dựa), do đó bạn sẽ không được cấp trên chú trọng, không được cấp dưới nể phục.

Không nên ngồi quay lưng ra cửa

Phòng làm việc cần phải có điểm nhấn.

Nếu không có điểm nhấn, năng lượng của toàn bộ không gian sẽ bị phân tán ở nhiều hướng, không thể hỗ trợ tốt cho bạn.

Treo tranh và đặt cây cảnh trong phòng làm việc

Theo phong thủy văn phòng, việc treo tranh lên tường ở nơi làm việc sẽ làm cho không gian sáng sủa hơn. Trong phòng làm việc cần tuyệt đối tránh treo những tranh hình con vật có sát khí nặng như: tranh kiếm, tranh cửu long sẽ làm tổn hại tài khí.

Nên treo tranh về hoa hướng dương, hoa mẫu đơn trong phòng làm việc

Trong phòng làm việc tốt nhất nên treo tranh về hoa hướng dương, hoa mẫu đơn…. thì những bức tranh này sẽ khiến cho căn phòng ngập tràn ánh sáng cũng như nguồn dương khí, mang lại sức sống mới và những điều cát lành cho văn phòng của bạn.

Đối với các cây cảnh văn phòng: không nên bài trí cây leo hoặc cây có gai trong văn phòng.

Để công việc làm ăn suôn sẻ, thuận lợi và gặp nhiều may mắn chủ doanh nghiệp nên bài trí trong phòng làm việc những biểu tượng phong thủy như: Đĩa ngọc thạch anh, thuyền mạ vàng, ngựa, rùa đầu rồng….

Gọn gàng

Phong thủy cũng rất chú trọng sự di chuyển của luồng khí xung quanh. Các đống hồ sơ bừa bộn trên bàn làm việc, hay trong tủ hồ sơ làm cản trở luồng di chuyển của khí. Do đó, trong công việc, bạn nên ưu tiên phân loại và giải quyết các việc tồn đọng, tránh để sự thiếu ngăn nắp làm bạn xao lãng hay chậm tiến độ.

Ngay cả khi không bàn về phong thủy, việc bạn bừa bộn sẽ tạo ấn tượng không tốt trong mắt người khác.

Tác giả: Nhật Minh (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP