Trong tỉnh

Bé sơ sinh bị bỏ trong đêm lạnh: Được coi như...'cục vàng'

Bà Tùng cho biết, bé Tường Vi đang được vợ chồng bà chăm sóc, gia đình bà coi cháu như "cục vàng" mà ông trời ban tặng.

Năm 2020 báo chí phản ánh rất nhiều những vụ việc bé sơ sinh bị bỏ rơi kèm bức thư nhờ nuôi hộ của người mẹ. Một trong những trường hợp đáng thương nhất đó là bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên đồi thông trong đêm giá lạnh 10 độ C ở xã Thanh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Để tìm hiểu về cuộc sống của bé gái này sau khi được một người dân trong địa phương nhận nuôi, PV đã liên hệ với bà Trần Thị Tùng, trú xóm 1, xã Thanh Lâm (người nhận nuôi bé sơ sinh) thì được biết, hiện tại vợ chồng bà đang rất hạnh phúc vì gia đình có thêm bé gái này.

"Vợ chồng tôi đã đặt tên cho cháu là Nguyễn Tường Vi, lấy họ Nguyễn của chồng tôi còn tên Vi là của tôi. Mặc dù nhà tôi đã có đủ cháu nội cháu ngoại rồi nhưng khi tôi phát hiện cháu bị bỏ rơi trên đồi thông tôi đã nghĩ ngay đó là lộc trời cho nên tôi muốn được nhận cháu về nuôi nếu gia đình cháu không ai đến nhận.

Việc chăm sóc trẻ đối với tôi không có gì khó khăn, ngược lại còn rất thạo, thuộc lòng bởi các cháu nội, ngoại của tôi cũng đều do tôi chăm sóc. Hồi nhỏ tôi nuôi con vất vả nên chỉ mong muốn sau này có cháu sẽ chăm các cháu cho bố mẹ chúng được nhàn nhã tuổi xuân", bà Tùng chia sẻ.

Vợ chồng bà Tùng rất hạnh phúc kể từ khi có thêm cháu Tường Vi. Hiện bé cũng phát triển lên từng ngày

Theo bà Tùng, đêm đầu tiên, bé Tường Vi ở nhà bà khóc rất nhiều nhưng chỉ sau một đêm cháu đã đỡ khóc và hiện tại cháu rất ngoan. Cứ 2,5 tiếng bà lại pha sữa cho cháu ăn một lần rồi cháu lại ngủ. Nếu như trước đây, bà đi chợ có thể thong thả nhưng giờ có thêm cháu Tường Vi bà phải tranh thủ đi sớm về sớm để còn thay bỉm, vệ sinh cá nhân cho cháu.

Bà Tùng cho rằng, mặc dù cháu nội, ngoại của bà sinh trước Tường Vi nhưng bà cũng bảo các cháu phải gọi Tường Vi là chị, không được gọi là em. Các con trai, gái bà đều được bà dặn phải quan tâm, chăm sóc, ưu tiên để bù đắp những thiệt thòi cho cháu Tường Vi.

Chia sẻ thêm về việc chăm sóc Tường Vi, bà Tùng cho rằng: "Do cháu mới sinh nên tôi phải tìm mua sữa non cho cháu ăn, hôm nào trời lạnh tôi phải bật máy sưởi để Tường Vi không bị lạnh dù nằm trong nhà.

Bé ngoan lắm cứ như con của trời ấy, tôi coi cháu như "cục vàng" làm sao có thể cho ai nuôi được khi người đó không phải mẹ cháu. Chồng tôi hiền lành, yêu trẻ con, từ ngày có Tường Vi, 2 vợ chồng tôi cũng thay nhau chăm sóc và tỉnh thức lúc đêm để thay bỉm cho cháu. Người dân địa phương khen cháu lớn nhanh nhưng tôi cũng chưa cân lại".

Cũng theo bà Tùng, bà không mong gì hơn ngoài mong có sức khỏe để chăm Tường Vi lớn lên trở thành người lương thiện và có ích cho gia đình, xã hội.

Như đã đưa tin, bé Tường Vi được người dân phát hiện cùng một chiếc giỏ vào tối ngày 11/1 tại dốc đồi thông ở xã Thanh Lâm.

Lãnh đạo xã Thanh Lâm cho biết, bé gái lúc bị bỏ rơi khi đó được khoảng 15-20 ngày tuổi. Thời điểm người dân phát hiện, nhiệt độ đang xuống rất thấp dưới 10 độ C.

Được biết, bên trong giỏ đồ còn kèm lá thư nhờ nuôi hộ vì hoàn cảnh bố mẹ khó khăn.

Tác giả: Thanh Giang

Nguồn tin: Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP