Xã hội

Bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành, có nhiều dị vật trong sọ não: Từng nhập viện nhiều lần trước đó

Theo lịch sử bệnh án của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất và những chia sẻ của người bác dâu, cháu bé từng phải nhập viện vì ngộ độc thuốc trừ sâu, có đinh vít trong bụng.

Liên quan vụ việc bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành, có nhiều dị vật trong sọ não, tối 18/1, đại diện Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, hiện bé gái đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu nhi.

Bé Đ.N.A.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất cũng đã xâu chuỗi lại lịch sử bệnh án của bé gái.

Theo đó, khoảng 3 tháng trước, bệnh nhi từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau đó khoảng 2 tháng, bé gái này phải nhập viện ở Thạch Thất vì có dị vật (được xác định là đinh vít) đường tiêu hóa.

Trước khi nhập viện lần này khoảng 5 ngày, bệnh nhi đau tai và được gia đình mua thuốc cho uống. 2 ngày sau, bé xuất hiện tình trạng nôn, ngày 3 lần.

Trước khi vào viện 30 phút, bé nôn thêm một lần và bắt đầu lơ mơ, được mẹ đưa vào viện cấp cứu thì đã hôn mê, co giật.

Ảnh chụp dị vật lần đầu bé gái nuốt.

Ngay trong đêm 18/1, người thân của bé gái từ huyện Thạch Thất đã đến bệnh viện để theo dõi sức khỏe của bé.

Chị Nguyễn Thanh Huyền Anh (bác dâu bé A.) bày tỏ sự lo lắng cho bệnh tình của cháu gái.

Theo chia sẻ của chị Huyền Anh, cháu N.A. là con út trong gia đình có 3 chị em gái. Cách đây nửa năm, bố mẹ ly hôn nên bé sống cùng mẹ, 2 người con đầu sống với bố.

Sau khi bố mẹ ly hôn, cháu A. ở với mẹ thì bắt đầu xảy ra sự việc, phải nhập viện 4 lần. Lần đầu tiên, cháu A. bị dị vật trong mũi nhưng người mẹ cho rằng bé bị bệnh lý.

Lần khác, cháu A. bị ngộ độc thuốc sâu, được chuyển lên Bệnh viện Thạch Thất. Tuy nhiên do quá nặng, cháu được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Cũng theo chị Huyền Anh, sau khi điều trị vì ngộ độc thuốc sâu được nửa tháng, gia đình lại nhận thông tin cháu nuốt 3 cái đinh trong bụng, 1 cái ở cổ họng, 2 cái ở hậu môn.

"Khi đó mẹ cháu giấu không cho gia đình biết. Sau mẹ cháu kể cho bác dâu chúng tôi mới biết tin. Đến tối qua tôi lại nhận tin cháu bị mắc dị vật trong đầu dẫn đến hôn mê sâu. Là bác dâu nhưng tôi đau xót cho cháu lắm", chị Huyền Anh bật khóc.

Chị Huyền Anh bật khóc khi chia sẻ về cháu gái

Cũng theo người bác dâu, bố bé A. hiền lành, chất phác, không được nhanh nhẹn nên em dâu phải gánh vác công việc trong gia đình. Vì thương các cháu nên gia đình thường xuyên vun đắp để người em dâu quay trở về gia đình nhưng không thành.

Bên cạnh đó, gia đình bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc làm sáng tỏ vụ việc.

Lực lượng chức năng có mặt tại bệnh viện

Trước đó, Khoa cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận một bệnh nhi bé gái Đ.N.A. (3 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng hôn mê và co giật. Quá trình kiểm tra, thăm khám, các bác sĩ phát hiện cánh tay phải của bé đã được bó bột trong 2 tuần.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm màng não nên chuyển bé lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Tại đây, bệnh viện đã tiến hành chụp cắt lớp dựng hình, nhận thấy có những hình ảnh giống những đinh gỗ ở sọ và tổ chức não, tổng cộng 9 cái. Hiện, bé gái tiên lượng rất nặng.

Công an huyện Thạch Thất cho biết, đơn vị đang phối hợp với các phòng nghiệp vụ điều tra vụ việc bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành.

Tác giả: Minh Hoàng

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP