Thể thao

Bầu Đức giao phó sứ mệnh đặc biệt cho Kiatisak tại HAGL

Mời HLV Kiatisak Senamuang trở lại dẫn dắt HAGL, ngoài việc giúp đội bóng phố Núi tiến bộ, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức còn giao phó cho vị thuyền trưởng này một sứ mệnh đặc biệt.

Bầu Đức khiến cả làng bóng đá Việt Nam phải bất ngờ khi mời thành công HLV Kiatisak trở lại dẫn dắt HAGL lần thứ 3 trong lịch sử. Ở lần tái hợp này, bên cạnh việc mong mỏi HAGL đạt những thành tích tiến bộ hơn tại V.League, chủ tịch của đội bóng phố Núi còn giao phó cho HLV Kiatisak một sứ mệnh đặc biệt.

Đó là nâng tầm các cầu thủ, để từ đó những cái tên xuất sắc nhất của lò đào tạo HAGL như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... có thể tiếp tục với giấc mơ xuất ngoại. Thực tế, bầu Đức chưa một lần thừa nhận những chuyến đi của các cầu thủ HAGL là thất bại, nhưng ai cũng thấy, thành công là quá ít so với sự mong mỏi.

Bầu Đức muốn Kiatisak nâng tầm cầu thủ HAGL

20 năm làm bóng đá, bầu Đức gần như có đầy đủ từ danh tiếng đến thành công. Chức vô địch V.League hay Siêu cúp Quốc gia đã có, tạo ra một thế hệ tài năng cho bóng đá nước nhà đã xong. Giờ đây, vị doanh nhân yêu bóng đá này chỉ mong mỏi nâng tầm nhóm cầu thủ con cưng nhằm hướng đến những chuyến thi đấu ở nước ngoài trong tương lai.

Và việc mời HLV Kiatisak trở lại phố Núi là vì mục đích ấy. Chưa rõ thuyền trưởng người Thái Lan có thể đảm nhận trách nhiệm nặng nề mà bầu Đức đem đến hay không, song với những gì đã làm được trong quá khứ, người hâm mộ có quyền hy vọng vào HLV Kiatisak.

Trong giai đoạn 2013-2017 khi dẫn dắt ĐTQG Thái Lan, HLV Kiatisak đã nâng tầm rất nhiều học trò, trong đó đáng kể nhất là Chanathip Songkrasin - cầu thủ được mệnh danh là Messi Thái. Anh đã trưởng thành vượt bậc và đang bay cao tại J.League 1 của Nhật Bản.

Bầu Đức muốn Kiatisak nâng tầm cầu thủ HAGL

Dĩ nhiên, thành công mà các cầu thủ Thái Lan đạt được ở sân chơi J.League còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng rõ ràng HLV Kiatisak góp phần không nhỏ vào bước trưởng thành đó. Tương tự, bầu Đức kỳ vọng HLV Kiatisak có thể giúp Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn,... trở nên mạnh mẽ hơn, ít nhất là để đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Còn xa hơn, sau 2 năm với bản hợp đồng được ký cùng HAGL, HLV Kiatisak có thể đưa những ngôi sao của HAGL tiếp tục xuất ngoại và sẽ gặt hái thành công hơn hẳn so với quá khứ.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP