Thế giới

Bầu cử Mỹ: Tổng thống Donald Trump giành chiến thắng ở bang North Carolina

Theo các hãng tin của Mỹ, đương kim Tổng thống Donald Trump giành chiến thắng trước ông Biden để giành 15 phiếu đại cử tri ở bang North Carolina (Bắc Carolina).

Hôm 13/11 (giờ Mỹ), các hãng tin lớn của Mỹ như CNBC, NBC xác nhận Tổng thống đương nhiệm Donald Trump giành chiến thắng trước ông Joe Biden ở bang North Carolina. Đây là bang cuối cùng xướng tên người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Với 99% số phiếu được kiểm ở North Carolina, ông Trump nhận được 2.754.822 phiếu (50%), trong khi ông Biden có 2.681.124 phiếu (48,6%), chênh lệch khoảng 70.000 phiếu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Bang North Carolina có 15 phiếu đại cử tri. Hiện ông Biden đã nhận được tổng cộng 306 phiếu đại cử tri, trong khi ông chủ Nhà Trắng nhận được 232 phiếu.

Các cơ quan truyền thông đã xác nhận người chiến thắng trong bầu cử Mỹ 2020, tuy nhiên ông Donald Trump liên tục cáo buộc gian lận bầu cử. Đội ngũ chiến dịch tranh cử của ông Trump đang thúc đẩy cuộc chiến pháp lý tại nhiều bang, yêu cầu kiểm đếm lại phiếu nhằm đảo ngược tình thế.

Theo quy định, Cơ quan Dịch vụ tổng hợp (GSA) của chính phủ Mỹ sẽ là cơ quan công nhận một người trở thành Tổng thống Mỹ khi ứng viên đó có chiến thắng rõ ràng, trước khi kích hoạt quá trình chuyển giao quyền lực. Tuy nhiên, đến nay điều đó vẫn chưa xảy ra.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP