Pháp luật

Bắt tạm giam 4 tháng bác sĩ đầu độc cháu nội bằng thuốc diệt chuột

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Thái Bình phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nữ bác sĩ đầu độc cháu trai 11 tháng tuổi để điều tra về tội Giết người.

Liên quan đến vụ việc bà nội đầu độc cháu, tối 11-8, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TP.Thái Bình cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với bà Chử Thị Mỹ Lệ (SN 1969, trú tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) để điều tra về tội Giết người.

Trước đó, bà Lệ bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội “Giết người” quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Ngày 13-7, bà Chử Thị Mỹ Lệ được xác định có hành vi đầu độc cháu trai 11 tháng tuổi đang mắc bệnh. Sau quá trình cấp cứu, bé đã qua cơn nguy kịch.

Bà Lệ là bác sĩ khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) và có mở phòng khám riêng.

Bà Lệ bị bắt tạm giam 4 tháng đề điều tra về tội giết người.


Theo cơ quan điều tra bước đầu, bà Lệ thừa nhận 2 lần bơm chất độc (thuốc diệt chuột) vào sữa cho cháu uống, một lần ở nhà và một lần khi cháu đang cấp cứu ở Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Trong quá trình khám xét nhà của bị can Lệ, cơ quan công an thu giữ một lọ thuốc chuột dạng nước đang sử dụng dở mà Lệ khai trước đó đã dùng để đầu độc cháu bé.

Trong một diễn biến liên quan, ngay sau khi có lệnh khởi tố, bắt tạm giam, bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đã đình chỉ công tác, đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với bà Chử Thị Mỹ Lệ.

Đồng thời, bệnh viện gửi công văn báo cáo đến các cơ quan cấp trên, chỉ đạo Trưởng khoa Sản bố trí bác sĩ thay thế nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo an toàn cho sản phụ đến cấp cứu, khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Tác giả: Đoàn Tuấn

Nguồn tin: Báo Công an TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP