Pháp luật

Bắt người đàn bà dựng kịch bản hoang đường lừa vợ chồng nhà giáo đến 9 tỷ

Bằng cách tạo dựng kịch bản 1 vụ án hoang đường, Hạnh đã lừa của vợ chồng nhà giáo già để chiếm đoạt 9 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Mỹ Hạnh (SN 1984, ngụ Q.3) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hạnh thừa nhận vì cần tiền cờ bạc và tiêu xài nên dựng ra 1 vở kịch khá bài bản nhằm chiếm đoạt số tiền hơn 9 tỷ đồng của cha mẹ nuôi, là vợ chồng ông Đ.N.T (SN 1954) - bà N.T.N.B (SN 1948, ngụ tại Q.3).

Đối tượng Lê Thị Mỹ Hạnh

Kết quả điều tra ban đầu của Công an và khai báo của Hạnh cho hay, là hàng xóm và tự nhận vợ chồng ông T - bà B là cha mẹ nuôi nên năm 2015, Hạnh mượn của bà B 100 triệu đồng kinh doanh trái cây, rồi thêm nhiều lần mượn tiền nói là để hùn kinh doanh khách sạn ở Q.3. Việc cho Hạnh mượn tiền, bà B không nói cho chồng biết.

Mỗi lần mượn tiền, Hạnh đưa cho bà B một số vòng vàng nữ trang, đá quý để làm tin mà đến nay xác định là giả.

1 năm sau khi số tiền nợ lên đến 1,7 tỷ đồng, bà B có nhắc thì Hạnh nói đã cho bà Trần Kim L - chủ tiệm vàng ở chợ Tân Định, Q.1 mượn nhưng bà này đánh bạc thua hết. Hạnh xin khất nợ nhưng ít lâu sau lại nói rằng, bà L đã bị Công an bắt vì kinh doanh vàng nhập lậu. Bà B hoảng sợ nên giao lại cho Hạnh số vòng vàng nữ trang.

Từ đây, vụ án vàng lậu được Hạnh đưa ra để lừa vợ chồng nhà giáo già hết lần này đến lần khác.

Hạnh tạo dựng lòng tin qua những người gọi là luật sư, nhân viên khách sạn, rồi kể cả giả danh công an để lần lượt chiếm đoạt của bà B hàng trăm triệu, rồi hàng tỷ đồng.

Giai đoạn giữa năm 2017, Hạnh còn dọa bà B rằng, Bộ trưởng Bộ Công an và Thủ tướng đặc biệt quan tâm đến vụ án vàng lậu, vào tận nơi để chỉ đạo. Do đó, Hạnh yêu cầu bà B chung chi 500 triệu đồng để lo lót. Bà B chỉ lo được 250 triệu đồng và khi cầm số tiền này Hạnh nói sẽ tự mình lo thêm để giúp bà B.

Do liên tục mất tiền và nghi ngờ có chuyện mờ ám, vợ chồng ông T - bà B đi kiểm tra thì mới tá hoả biết là bị lừa. Lúc này, Hạnh đã chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng, rồi bỏ trốn, tắt điện thoại.

Khi nhận trình báo, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã làm rõ nhiều vấn đề và đến nay bắt giữ Hạnh. Công an đang làm rõ để xử lý đối với các đối tượng là đồng phạm tích cực của Hạnh trong vụ án.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP