Pháp luật

Bắt giám đốc làm giả giấy đi đường để qua chốt kiểm dịch

Dù không thuộc diện ưu tiên để cấp "luồng xanh", nhưng để qua chốt kiểm dịch tại địa bàn tỉnh Hà Nam, một giám đốc doanh nghiệp ở Hà Nội đã làm giả giấy đi đường để đi qua chốt.

Ngày 14-9, Công an thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam cho biết đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lưu Ngọc Hiền (SN 1984; Giám đốc Công ty CP Hattech ở số 180, Lê Hữu Tựu, xã Nguyên Khê, thị trấn Đông Anh; TP Hà Nội) và Ngô Ngọc Khôi (SN 1987; là nhân viên) về hành vi "Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức".

2 người và giấy đi đường giả được công an phát hiện - Ảnh: Công an Hà Nam

Trước đó, ngày 13-9, trong khi làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa phận phường Duy Minh, thị xã Duy Tiên, tổ công tác liên ngành đã tiến hành dừng xe ôtô BKS 18A-016.66 đi hướng Hà Nội - Hà Nam, đề nghị người ngồi trên xe xuống kiểm tra giấy tờ, khai báo y tế.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện "Giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc" của Hiền và Khôi có dấu hiệu làm giả con giấu, chữ ký của lãnh đạo UBND xã Nguyên Khê (huyện Đông Anh, Hà Nội).

Tại chỗ, Hiền và Khôi khai nhận, do không thuộc diện ưu tiên để cấp "luồng xanh" nên đã sử dụng máy tính cá nhân và phần mềm sao chép, làm giả giấy đi đường để đi qua các chốt kiểm dịch vào địa bàn Hà Nam.

Hiện, vụ việc đang được Công an thị xã Duy Tiên tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP