Thể thao

Báo Thái bất ngờ lo ngại đội nhà không "đua" nổi Việt Nam vì điều này

Truyền thông Thái Lan tỏ ra khá lo lắng trước viễn cảnh đội nhà có khả năng sẽ thi đấu các trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022 ở Việt Nam.

Thái Lan vẫn đang thất thế trước Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022

Với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên các trận đấu thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đã bị tạm hoãn khá nhiều lần.

Khả năng những trận đấu tiếp theo không thể diễn ra vào tháng 3 như lịch thi đấu mà FIFA công bố là rất cao. Bởi, dịch bệnh ở nhiều quốc gia vẫn chưa được khống chế.

Trước tình hình đó, Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) đã gợi ý phương án mỗi bảng đấu sẽ chọn một quốc gia dập dịch tốt đăng cai các trận còn lại.

Cụ thể ở bảng G, người đứng đầu bóng đá Malaysia nhắc tới Việt Nam và UAE là hai ứng viên hoàn toàn có thể làm chủ nhà.

Nhận được thông tin này, báo chí Thái Lan tỏ ra khá lo lắng trước viễn cảnh đội nhà sẽ đánh mất nhiều lợi thế khi vẫn còn trận đấu với Indonesia trên sân nhà.

"Suốt thời gian qua, cả Malaysia, Indonesia và Thái Lan đều đang gặp khó khăn trong việc di chuyển, nhất là di chuyển quốc tế.

Chỉ có bóng đá Việt Nam và UAE thuận lợi hơn, nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh. Có thể nói, nếu đá tập trung thì đây là khó khăn lớn với bầy voi, chúng ta sẽ mất đi lợi thế sân nhà ở các trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022.

Đấy là vấn đề lớn của bảng G vào lúc này. Mọi thứ sẽ phải chờ câu trả lời từ phía AFC, trong khi thời hạn cuối cùng mà FIFA đặt ra cho vòng loại thứ 2 khu vực châu Á là vào tháng 6", Siam Sport viết.

Cục diện bảng G tại vòng loại World Cup 2022 sau lượt trận ngày 19/11/2019 cũng không ủng hộ Thái Lan. Thầy trò HLV Nishino chỉ đang xếp thứ 3 (8 điểm), kém Việt Nam 3 điểm và Malaysia 1 điểm.

Muốn đi tiếp vào vòng loại cuối cùng, Thái Lan gần như bắt buộc phải giành chiến thắng ở 3 trận đấu còn lại với Indonesia, Malaysia và UAE.

Tác giả: Triệu Dân

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP