Thể thao

Báo châu Á xếp vụ bán độ của Văn Quyến tại SEA Games đứng đầu trong Top 3 vụ bê bối

Tờ Live Sport Asia đã xếp vụ bán độ của các cầu thủ U23 Việt Nam tại SEA Games 23 năm 2005 nằm trong 3 bê bối chấn động lịch sử bóng đá Đông Nam Á.

Nhóm cầu thủ 7 người của U23 Việt Nam bị cáo buộc lấy tiền để giữ tỷ số trận đấu với U23 Myanmar ở mức thắng tối thiểu. Và cuối cùng, U23 Việt Nam đã thắng với tỷ số 1-0.

Hàng loạt ngôi sao hàng đầu bóng đá Việt Nam thời điểm đó rơi vào vòng lao lý, đặc biệt là Quả bóng vàng Phạm Văn Quyến. Cầu thủ của SLNA bị kết án 2 năm tù và 4 năm không được tham gia các hoạt động bóng đá chuyên nghiệp. Người đồng đội của Văn Quyến tại SLNA là tiền vệ Quốc Vượng nhận án tủ 4 năm. Tờ Live Sport Asia viết.

Xếp thứ 2 trong danh sách những vụ bê bối lớn nhất bóng đá Đông Nam Á là vụ 22 cầu thủ, quan chức bóng đá Lào bị cấm vĩnh viễn vì hoạt động dàn xếp tỷ số trong thời gian dài từ năm 2014 đến 2017.

Live Sport Asia xếp vụ bán độ của Văn Quyến và các đồng đội đứng đầu các vụ bê bối bóng đá Đông Nam Á

Đứng thứ 3 theo Live Sport Asia là vụ cựu thành viên Uỷ ban điều hành Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) tham gia dàn xấp trận đấu ở giải hạng Nhì Indonesia vào năm 2018. Ông này đã phải nộp phạt một số tiền lớn và cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong nước trong một thời gian dài.

Bài viết của Live Sport Asiađưa ra trước khi Indonesia đăng cai giải U20 Thế giới, giải đấu mà Việt Nam và Myanmar từng vinh dự được tham dự. U20 Indonesia sẽ tham dự với tư cách đội chủ nhà U20 World Cup 2020, do đó họ đang tích cực tăng cường công tác phòng chống bán độ và dàn xếp tỷ số ở giải đấu này.

Bóng đá vùng trũng Đông Nam Á từ lâu nổi tiếng là kém phát triển hàng dầu thế giới, bên cạnh đó còn là vấn nạn tiêu cực thường xuyên xảy ra ở các giải đấu đã trở thành thách thức lớn đối với các nền bóng đá thành viên trong quá trình xây dựng phát triển.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP