Thể thao

Báo châu Á thẳng thắn: 'U23 Việt Nam thi đấu gây thất vọng tràn trề'

Sau trận hòa 0-0 trước U23 UAE ngày ra quân, đội tuyển U23 Việt Nam cũng chỉ có được kết quả tương tự với U23 Jordan trong màn so tài vào tối 13/1.

Dù nhận được nhiều kỳ vọng nhưng U23 Việt Nam vẫn chưa thể hiện được nhiều ở giải U23 châu Á. Sau 2 trận đấu với U23 UAE và U23 Jordan, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn chưa thắng (thậm chí chưa ghi được bàn nào).

Điều đó khiến cho U23 Việt Nam đối diện với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng, nếu như U23 UAE và U23 Jordan hòa có bàn thắng trong trận đấu cuối cùng.

Chứng kiến màn trình diễn của U23 Việt Nam, những tờ báo châu Á tỏ ra vô cùng thất vọng. Tờ Fox Sport Asia có bài viết: “U23 Việt Nam lại hòa không bàn thắng trước U23 Jordan”.

Tờ báo này bình luận: “Sau khi lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á 2 năm trước, U23 Việt Nam nhận được nhiều kỳ vọng ở giải đấu năm nay. Thế nhưng sau trận hòa 0-0 trước U23 UAE, U23 Việt Nam tiếp tục hòa với tỷ số tương tự trước U23 Jordan.

Dù vậy, U23 Jordan mới là đội bóng chiếm lĩnh thế trận trong phần lớn thời gian trận đấu này. Trong giai đoạn cuối trận, U23 Việt Nam, với nhạc trưởng Quang Hải, đã bắt đầu có những pha đe dọa đối thủ.

Thế nhưng, ngay cả khi kiểm soát khu vực 1/3 sân đối thủ thì U23 Việt Nam không thể tạo nên đột biến để có thể kết liễu U23 Jordan. Kết quả này khiến cho U23 Việt Nam chỉ có 2 điểm, kém U23 UAE và U23 Jordan 2 điểm. Nếu muốn đi tiếp, đoàn quân của HLV Park Hang Seo buộc phải thắng ở lượt đấu cuối trước U23 Triều Tiên”.

U23 Việt Nam trên báo chí châu Á. Ảnh: Dân Trí & Kenh14

Trang Live Sport Asia đã lên tiếng chê bai U23 Việt Nam trong bài viết có tựa đề: "Nhà đương kim Á quân lại tiếp tục gây thất vọng". Tại đây, tác giả Tarek Aljbakri cho rằng "Những ngôi sao vàng" đã có trận đấu không tốt trước U23 Jordan và để đối thủ lấn lướt trong phần lớn thời gian.

"U23 Jordan bắt đầu trận đấu với sự tự tin cao độ. Các cầu thủ đến từ Tây Á cho thấy quyết tâm giành trọn 3 điểm khi đẩy cao đội hình ngay từ những phút đầu tiên. Đó cũng là lý do đội bóng này sở hữu nhiều cơ hội hơn trong suốt 90 phút. Phía đối diện, HLV Park Hang-seo cũng nhìn ra vấn đề và tiến hành những sự thay đổi. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn tấn công thiếu ý tưởng và sự quyết đoán".

Truyền thông châu Á chê bai cực gắt: Đội tuyển U23 Việt Nam gây thất vọng tràn trề, thi đấu mà không có chút tiến bộ nào.

Trang tin này còn khẳng định chắc nịch rằng đội hình hiện tại của U23 Việt Nam còn kém xa so với lứa từng lọt vào Chung kết ở Thường Châu 2 năm trước. Họ cho rằng tại giải năm nay, Quang Hải và các đồng đội đã để lộ rất nhiều vấn đề.

"Không giống như năm 2018, U23 Việt Nam chơi mà chẳng có chút tiến bộ nào. Ở lượt đầu tiên, họ còn chẳng tấn công nổi trong khi hàng thủ mắc không ít sai sót. Kết quả trên sân cũng phản ánh thực lực của họ. Thực tế, đội hình năm nay yếu hơn rất nhiều so với 2 năm trước", cây viết Aljbakri mạnh miệng.

  Từ khóa: Báo Châu Á ,U23 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP