Du lịch

Bánh mì 'bóng đêm' ở Hạ Long

Ổ bánh mì đen tuyền ở Hạ Long lấy cảm hứng từ than Quảng Ninh khiến nhiều thực khách tò mò muốn nếm thử.

Gần đây, ổ bánh mì đen ở Hạ Long gây chú ý với các tín đồ ẩm thực. Chủ quán chia sẻ, ý tưởng thực hiện chiếc bánh dựa trên ngành than Quảng Ninh nên mới mang màu đen. Vì thế, nhiều bạn trẻ gọi đây là "bánh mì bóng đêm" do màu sắc bên ngoài của nó. Giá cho một chiếc bánh từ 25.000 đến 45.000 đồng.

Bánh mì đen.

Quán nằm trong bến Đoan, bán từ 6h30 đến 21h mỗi ngày. Có 6 loại nhân thịt khác nhau cho bạn lựa chọn gồm heo quay, bò, gà, xíu mại tôm, chả cua bể và chả mực. Trong đó, món bánh mì chả mực là đắt tiền nhất, cũng là món đinh của quán.

Để tạo ra màu đen, chủ quán không tiết lộ công thức nhưng cho biết đầu bếp dùng tinh than tre kết hợp với bầu (túi) mực đen của con mực, trộn chung với bột bánh mì. Nhờ vậy bánh có màu đen tuyền mà không cần sử dụng chất bảo quản. Phần vỏ bánh được nướng giòn tan, còn ruột bánh thơm, xốp. Nhiều thực khách chia sẻ, điều thú vị là cắn một miếng, phần ruột bánh lẫn với phần nhân khiến bạn đôi lúc nhầm rằng mình đang ăn than, nhưng thực chất lại không phải như vậy.

Bên trong một ổ bánh mì đen.

Sau khi chọn một loại nhân bánh theo ý muốn, chiếc bánh được rưới thêm nước sốt đặc trưng của quán. Sốt hơi sệt, vị béo, quyện với các loại nhân thịt rất thơm. Bên cạnh đó, rau thơm, đồ chua, ớt... giúp món ăn không bị ngấy. Hương vị món ăn đậm đà. Chả mực thì dai sần sật nhai vui miệng. Thịt heo quay thơm. Xíu mại tôm thấm vị. Nếu đang du lịch Hạ Long, đây là gợi ý không tồi cho bữa sáng của bạn.

Bánh mì được rưới lớp nước sốt béo.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: Ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP