Cộng đồng mạng

Bảng chi tiêu 20 triệu/tháng khiến chị em “nóng mắt” vì khoản "bằng bạn bằng bè"

Con thì nhỏ, sữa với bỉm nhiều, tiền ăn hàng ngày cũng phải đảm bảo. Em toàn phải xin thêm tiền mẹ đẻ các chị ơi. Làm sao tiết kiệm được giờ?

Nhiều người vẫn nghĩ các chị em được tay hòm chìa khóa, "quyền sinh quyền sát" với các khoản chi tiêu của gia đình là sung sướng. Thế nhưng phải là người trong cuộc, cầm tiền chi từng khoản từ lớn tới nhỏ mới biết trách nhiệm ấy nặng nề thế nào. Làm sao để vừa cân đối chi tiêu lại vừa có một khoản tiết kiệm nhất định quả là bài toán không hề đơn giản.

Mới đây, một câu chuyện liên quan tới việc thu chi trong gia đình đã nhận được sự chú ý lớn từ phía hội các chị em. Cụ thể, theo người vợ này kể, đầu tháng chồng đều đưa cho 20 triệu nhưng chưa hết tháng đã thấy tiền bay vèo vèo vì những khoản không tiêu không được.

"Lạm phát quá rồi các mẹ ơi. Đầu tháng chồng đưa hết lương 20 triệu thì chưa hết tháng vợ tiêu hết hơn 20 triệu rồi. Giờ sao, giờ sao? Hu hu. Đau lòng chết mất nhưng toàn khoản không tiêu không được.

Con thì nhỏ, sữa với bỉm nhiều, tiền ăn hàng ngày cũng phải đảm bảo. Em toàn phải xin thêm tiền mẹ đẻ các chị ơi. Làm sao tiết kiệm được giờ?".

Bảng chi tiêu được người vợ trẻ ghi lại một cách chi tiết.

Ngay sau khi chia sẻ, đoạn tâm sự này đã nhận được rất nhiều bình luận từ phía cộng đồng mạng. Đa phần mọi người đều thắc mắc về bảng chi tiêu bị cho là không hợp lý này.

"20 triệu/tháng nếu ở thành phố thì cũng không phải điều gì quá đáng nhưng còn phải xét đến vợ chồng bạn kiếm được bao nhiêu. Nhìn bảng chi tiêu thế kia thì chiếm mất hơn nửa đã là tiền ăn với tiền bỉm sữa rồi".

"2 đứa con uống sữa với dùng bỉm gì mà hết những 8 triệu thế mẹ nó? Như này có mà lương em đi làm không đủ để trả tiền bỉm sữa cho con mất".

"Chồng lương 20 triệu/tháng mà vẫn phải xin thêm mẹ đẻ thì nên xem lại cách chi tiêu của mình đi bạn ơi".

Chia sẻ thêm ở phần bình luận, người vợ này cũng cho biết cô có hai con, một bé 15 tháng tuổi và một bé mới được 2 tháng. Do sinh hai con khá dày nên hiện tại cô đã ở nhà trông con được gần 2 năm. Mọi chi tiêu trong nhà đều một tay do chồng chi trả.

Ảnh minh họa.

Trước thắc mắc của mọi người về khoản tiền bỉm sữa tiêu tốn, cô cũng lên tiếng giải thích: "Không biết các chị nuôi con sao chứ các bạn cùng lứa với em, ở quê em toàn dùng sữa ngoại của Nhật, Đức, Hàn tùy thời điểm phát triển của con. Em dù túng vẫn để con bằng bạn bằng bè, lỡ mai này nó kém thông minh hơn mình đỡ ân hận. Còn em sinh cả 2 đứa đều ít sữa, chẳng đủ con tráng miệng."

Sau khi nghe lời giải thích của người vợ, các chị em vẫn cho rằng cô nên xem lại cách chi tiêu của mình để phù hợp hơn với khả năng của hiện tại.

"Hai vợ chồng ở quê, chồng lương 20 triệu mà không để được đồng nào thì phải xem lại em ạ. Mình là phụ nữ, mình phải biết vun vén chi sao cho các khoản hợp lý, nhỡ có việc gì còn có khoản tiết kiệm chứ".

"Em thấy mình dùng sữa hay bỉm theo khả năng của mình chứ không cần theo nhà người ta đâu. Mỗi khoản hợp lý một chút là mỗi tháng cũng ra được vài triệu, một năm có cả mấy chục triệu rồi".

Hiện tại bài chia sẻ của cô vẫn đang tiếp tục thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP