Thế giới

Bản án chung thân cho kẻ cưỡng hiếp và sát hại nhiều phụ nữ

Tòa án Tối cao Cộng hòa Khakassia thuộc Nga đã ra phán quyết đối với Dmitry Lebed (33 tuổi) về các tội giết người, cướp tài sản và hiếp dâm. Từ năm 2012 đến năm 2017, hắn đã tấn công 15 phụ nữ và có 4 người đã bị sát hại ở độ tuổi từ 18 đến 34 tại thành phố Abakan và các khu vực lân cận.

Dmitry trong phòng cách ly tại tòa

Sở thích quái gở

Oksana Litvinova (24 tuổi) cùng em gái Anna đến Abakan tìm việc làm và phải thuê nhà để ở. Oksana là nhân viên bán điện thoại di động. Tối 1-9-2017, Oksana và các bạn học cũ hẹn gặp nhau tại một quán cà phê trong thành phố. Tuy nhiên, Oksana đã không bao giờ trở về…

Các nhân viên cảnh sát, người thân, bạn bè và các tình nguyện viên đã tìm kiếm Oksana khắp nơi. Theo các bạn học cũ, tối hôm đó, sau khi rời khỏi quán cà phê Bratsk, Oksana cùng các bạn đã gọi taxi. Do không có tiền mặt, lái xe cho họ xuống tại điểm đỗ xe buýt gần nhất. Sau đó, những người bạn của Oksana đi trước, còn cô đứng đợi xe một mình.

Vài ngày sau, những người tham gia cuộc tìm kiếm phát hiện được thẻ ngân hàng của Oksana tại một địa điểm gần trường đua ngựa ở địa phương. Sau đó, manh mối vụ Oksana mất tích đã xuất hiện tại thành phố Minusinsk gần Abakan. Tại đây, cảnh sát đã xác định được người lái xe taxi chở Oksana rời khỏi điểm đỗ xe buýt vào đêm 1-9.

Đó là Dmitry Lebed. Trước đó, anh ta và em trai đến hiệu cầm đồ ở Minusinsk để cầm chiếc nhẫn vàng, dây chuyền và hoa tai chiếm đoạt được của Oksana. Do đã nhận được bức ảnh chụp các món đồ trang sức này từ trước, nhân viên hiệu cầm đồ lập tức thông báo cho cảnh sát. Sau đó, Dmitry đã bị bắt tại Abakan.

Thi thể Oksana được tìm thấy vào ngày 22-9-2017 trong khu rừng gần Nhà máy Nhiệt điện Minusinsk. Dmitry có hai con và đã ly dị vợ. Người phụ nữ này sau đó nói với cảnh sát rằng chị ta chia tay chồng vì lo sợ cho tính mạng của mình. Dmitry có sở thích bóp cổ vợ khi họ gần gũi nhau. Anh ta đã làm điều đó vô cùng tàn nhẫn…

Có 2 điều tra viên đã bị khởi tố

Cơ quan điều tra sau đó xác định được rằng Dmitry có liên quan tới sự mất tích của 3 người phụ nữ khác là các chị Anastasia Borgoyakova, Natalia Yakova, Anna Lashkova. Thi thể Anastasia (29 tuổi) được tìm thấy vào đầu tháng 11-2017. Chị này bị mất tích vào mùa hè năm 2015. Do cãi nhau với chồng, Anastasia chạy ra khỏi nhà và lên chiếc taxi đầu tiên gặp được. Đó là xe của Dmitry...

Natalia bị mất tích vào ngày 6-6-2015. Thi thể Natalia được tìm thấy vào tháng 7-2015, nhưng bị gia đình khác nhận nhầm do khi đó không giám định ADN. Khi Dmitry khẳng định đã giấu xác Natalia tại đây, ngôi mộ này được khai quật. Theo xác định của cơ quan điều tra, đây chính là thi thể Natalia.

Còn Anna (22 tuổi) bị mất tích vào chiều 19-6-2012. Dmitry thừa nhận đã giết Anna và chỉ nơi giấu xác nạn nhân tại một bãi rác gần làng Bidzha. Thi thể Anna vẫn chưa được tìm thấy. Ở bãi rác này có rất nhiều chó hoang. Các máy ủi cũng làm việc thường xuyên...

Nạn nhân của Dmitry là những phụ nữ ngà ngà say khi lên xe taxi của hắn. Ngoài ra, hắn còn tìm cách mời một số người uống rượu, sau đó cưỡng hiếp, giết họ, cướp tài sản và phi tang xác. Từ năm 2012 đến năm 2017, hắn đã tấn công 15 phụ nữ ở độ tuổi từ 18 đến 34. Có 4 nạn nhân bị sát hại.

Những nạn nhân thoát chết đều đã trình báo các cơ quan bảo vệ pháp luật. Các điều tra viên khi đó không khởi tố vụ án do không tìm thấy thi thể của những người bị mất tích. Hiện có 2 điều tra viên đã bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ngày 12-4-2019, Tòa án Tối cao Cộng hòa Khakassia đã tuyên phạt Dmitry tù chung thân với chế độ giam giữ nghiêm ngặt.

Tác giả: Hoàng Tuất

Nguồn tin: Báo An Ninh Thủ Đô

  Từ khóa: bản án ,mất tích ,chung thân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP