Thế giới

Bà Pelosi phản ứng với lệnh trừng phạt của Trung Quốc

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi hôm 10/8 đã cười khi được hỏi về lệnh trừng phạt của Trung Quốc nhắm vào bà và gia đình sau chuyến thăm đảo Đài Loan.

“Ai quan tâm chứ? Với tôi, đó là chuyện không quan trọng lắm, chẳng liên quan gì cả”, Reuters dẫn lời Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, cho biết thêm bà đã bật cười khi được hỏi về thông báo Trung Quốc tuyên bố trừng phạt bà cùng gia đình.

Cũng trong cuộc họp báo với 4 thành viên đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ đi cùng bà trong chuyến công du châu Á, đề cập tới chuyến thăm đảo Đài Loan, bà Pelosi nói: “Chúng tôi tới đó để ủng hộ Đài Loan. Chúng tôi đến đó để thể hiện tình hữu nghị".

Bà nói thêm rằng Mỹ chứng kiến cảnh “Trung Quốc cố gắng thiết lập bình thường mới” với Đài Loan. “Chúng tôi sẽ không thể để điều đó xảy ra”, chủ tịch Hạ viện Mỹ nhấn mạnh.

Bà Pelosi cùng lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn trong cuộc gặp hôm 3/8. Ảnh: Reuters.

Một thành viên Hạ viện Mỹ là Raja Krishnamoorthi cho biết phái đoàn đã thảo luận về vấn đề bán vũ khí cho Đài Loan. Ông và Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Gregory Meeks cho biết các nhà lập pháp đang nỗ lực thúc đẩy tiến tới các thỏa thuận nhanh chóng hơn.

Phản đối chuyến thăm Đài Loan vào tuần trước của bà Pelosi, hôm 5/8, Trung Quốc tuyên bố áp lệnh trừng phạt chủ tịch Hạ viện Mỹ cùng gia đình, "căn cứ theo các quy định pháp luật liên quan của Trung Quốc".

Thông báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc không nói cụ thể các lệnh trừng phạt đối với bà Pelosi cùng gia đình sẽ bao gồm những biện pháp gì.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng tuyên bố tập trận chuỗi 4 ngày chưa từng có. Hôm 10/8, Bắc Kinh cho biết quân đội nước này đã hoàn thành nhiệm vụ xung quanh Đài Loan, nhưng sẽ tiếp tục thường xuyên tuần tra quanh hòn đảo.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP