Xã hội

Ba người Vĩnh Phúc bỏ trốn khi đang bị cách ly ở Hà Tĩnh

Ba người từ Vĩnh Phúc về Hà Tĩnh bị cách ly để theo dõi Covid-19. Chính quyền địa phương cho hay những người này đã tự ý bỏ đi vào đêm 14/2.

Sáng 15/2, UBND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), xác nhận địa phương vừa phối hợp với Trung tâm y tế cách ly tại nhà, theo dõi 3 trường hợp từ Vĩnh Phúc đến địa phương này.

Theo ông Dương Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Lưu Vĩnh Sơn, chị H.T. T. H. (42 tuổi, trú TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), cùng 2 con từ Vĩnh Phúc về địa phương để làm giỗ cho người thân vào ngày 11/2.

Lực lượng chức năng khử trùng tại khu vực quanh nhà chị Hà lưu trú tại xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Ảnh: Tiến Đạt.

Sau khi nhận được thông tin, địa phương đã báo cáo cấp trên và thành lập Tổ phản ứng nhanh đến để đo thân nhiệt, thực hiện theo dõi cách ly 3 trường hợp trên tại gia đình nơi mẹ con chị H. lưu trú.

Ông Dũng cho biết đoàn đã tuyên truyền và kiểm tra sức khỏe những người này mỗi ngày 2 lần, và cung cấp nhu yếu phẩm cho họ trong thời gian cách ly. Tuy nhiên, sau đó chị H. xin lực lượng chức năng được quay lại Vĩnh Phúc nhưng không được đồng ý.

Đến đêm 14/2, chị H. cùng 2 con đã tự ý rời khỏi khu vực cách ly và đi khỏi địa phương.

Khu vực nơi 3 người đến từ Vĩnh Phúc ở xã Lưu Vĩnh Sơn được cắm biển thông báo. Ảnh: Tiến Đạt.

"Chúng tôi rất lo lắng nếu 3 người này nhiễm Covid-19, hiện bộ phận y tế đang theo dõi cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà với 6 người khác đã tiếp xúc với mẹ con chị H.", ông Dũng nói.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Việt Hà, Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà cho biết đơn vị đã lên phương án phòng ngừa rất chặt chẽ sau khi nhận thông tin. Sau 3 ngày kiểm tra thân nhiệt, 3 trường hợp trên chưa thấy có dấu hiệu gì.

Xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP