Thể thao

AFC xếp Công Vinh vào nhóm 'Huyền thoại bóng đá Đông Nam Á'

Ngày 23/3, trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chọn Lê Công Vinh là 1 trong 5 huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á.

Trong nhóm huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á, AFC đã chọn ra 5 cái tên là Lê Công Vinh (Việt Nam), Kiatisuk (Thái Lan), Bambang Pamungkas (Indonesia), Soh Chin Aun (Malaysia) và thủ thành Neil Etheridge (Philippines).

Với những cống hiến trong quá khứ, bộ 3 Lê Công Vinh, Kiatisuk và Bambang xứng đáng nằm trong danh sách huyền thoại này. Tuy nhiên, hai cái tên còn lại mang tới nhiều hoài nghi.

AFC xếp Công Vinh vào nhóm "Huyền thoại bóng đá Đông Nam Á". Ảnh: AFC

Thủ thành Neil Etheridge chỉ là cái tên Đông Nam Á nổi tiếng nhất khi khoác áo CLB Cardiff City, đội bóng từng tham dự Premier League mùa giải trước. Còn lại, những đóng góp cho bóng đá Đông Nam Á của cầu thủ này rất khiêm tốn. Anh mới chỉ ra sân 31 trận và cũng không giúp Philippines đạt thành tích cao. Trong khi đó, Soh Chin Aun (Malaysia) là cái tên quá xa lạ với người hâm mộ.

Lê Công Vinh đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ gốc Nghệ An từng 3 lần giành Quả bóng Vàng Việt Nam vào các năm 2004, 2006 và 2007.

Khi còn là cầu thủ, Công Vinh chính là người ghi bàn quyết định giúp đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008. Anh từng ra nước ngoài thi đấu trong màu áo Consadole Sapporo (Nhật Bản) và Leixoes SC (Bồ Đào Nha).

Tác giả: Linh Hoàng

Nguồn: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP