Thể thao

AFC chốt lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cho biết, lịch thi đấu của những đợt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trong năm 2020, đã được sắp xếp, trong đó có lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam.

Cụ thể, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ có các trận đấu với Malaysia vào ngày 13/10 tại Kuala Lumpur (Malaysia), gặp Indonesia vào ngày 12/11 trên sân Mỹ Đình, và đụng độ UAE vào ngày 17/11 tại Dubai.

Cũng theo phía AFC, lịch thi đấu này rất ít có khả năng thay đổi, vì đây đều là những ngày “FIFA Day” cuối cùng trong năm.

Đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại với chiến dịch vòng loại World Cup vào giữa tháng 10

Trước đó, nhiều tờ báo trong khu vực cũng đã thông tin về lịch thi đấu trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, của đội tuyển nước họ, với chi tiết ngày và địa điểm bóng lăn.

Hiện tại, sau 5 lượt đấu, đội tuyển Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng G, với 11 điểm, hơn đội nhì bảng Malaysia 2 điểm và hơn đội đang đứng thứ ba là Thái Lan 3 điểm. Chính vì thế, các trận đấu tới là những trận đấu rất quan trọng, quyết định khả năng đi tiếp vào vòng loại thứ 3 của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo.

Thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam nằm ở chỗ giải V-League hiện đã thi đấu, nên các cầu thủ Việt Nam có cơ hội tìm lại phong độ, trước khi đội tuyển tập trung, tham dự vòng loại World Cup.

Trong khi đó, hầu hết các quốc gia khác phải đến tháng 8 hoặc tháng 9, giải quốc nội của họ mới trở lại. Đơn cử như Malaysia và Thái Lan, các HLV Tan Cheng Hoe và Akira Nishino của đội bóng xứ Mã và đội bóng đất Chùa Vàng, từng công khai tuyên bố, không đủ thời gian chuẩn bị cho đội tuyển, do giải trong nước chưa thể trở lại.

Thậm chí, giải bóng đá chuyên nghiệp của Malaysia và Indonesia còn đứng trước nguy cơ bị huỷ, nếu nhà chức trách của các quốc gia này cảm thấy thiếu an toàn, trong trường đưa bóng đá trở lại, sau quãng nghỉ vì dịch Covid-19.

Tác giả: Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP