Giải trí

Á hậu Thùy Dung chân toét máu trên giày cao gót kiếm 500.000đ đầu đời

Lần đầu tiên đi làm lễ tân cho một sự kiện quốc tế cũng là lần đầu Thùy Dung biết đến trang điểm, cô dán sai vị trí mi giả, chân toét máu vì đứng hàng tiếng trên đôi giày cao gót mượn của một người bạn và kiếm được 500.000đ.

Huỳnh Thị Thùy Dung vừa giành danh hiệu Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Ngay từ vòng sơ khảo, nữ sinh Ngoại thương đã gây ấn tượng với gương mặt khả ái và mái tóc ngang vai.

Sở hữu nét đẹp phúc hậu, Thùy Dung dễ dàng chiếm thiện cảm của người hâm mộ và ban giám khảo. Bên cạnh đó, cô còn được các thí sinh khác nhận xét hiền lành, dễ gần và chân chất như bản chất người Sài Gòn. Tuy nhiên, đó mới là những hình ảnh và câu chuyện của cô trong cuộc thi. Rời khỏi sân khấu của nhan sắc, người đẹp sinh năm 1996 đích thực là một cô gái vô cùng thú vị và đáng học hỏi.

Huỳnh Thị Thùy Dung thể hiện khả năng giao tiếp tiếng Anh lưu loát.

ahauthuydungchantoetmautrengiaycaogotkiem500000ddaudoi
Vẻ đẹp dịu dàng của Á hậu Thùy Dung.

Từ Hoa khôi Ngoại thương đến Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam

Khi được hỏi “Theo em là đàn ông hay đàn bà thì cuộc sống dễ dàng hơn", với câu trả lời cô đọng: “Cuộc sống hiện nay đàn ông hay đàn bà đều bình đẳng như nhau. Cuộc sống dễ dàng hay không là do chính mình lựa chọn”, Huỳnh Thị Thùy Dung đã trở thành chủ nhân của chiếc vương miện Hoa khôi Ngoại thương.

2ahauthuydungchantoetmautrengiaycaogotkiem500000ddaudoi
Thùy Dung trong tà áo dài tại Hoa khôi Ngoại thương.

Không dừng lại ở danh hiệu này, cô sinh viên Ngoại thương nộp hồ sơ dự thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Trải qua một hành trình khẳng định mình, Thùy Dung là thí sinh thứ 2 được lựa chọn bước vào phần thi ứng xử trong Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016. Cô nhận được câu hỏi: “Theo bạn danh hiệu trong cuộc thi Hoa hậu có phải cơ hội người đẹp khởi nghiệp hay không”.
3ahauthuydungchantoetmautrengiaycaogotkiem500000ddaudoi
Cô trở thành Hoa khôi Ngoại thương.

Thùy Dung trả lời: “Khi đến với chương trình này, các thí sinh đã có sự thể hiện rất tốt, vượt qua chính bản thân mình. Vì vậy dù có đạt được danh hiệu hay không, việc bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cũng chính là cơ hội để các bạn thí sinh khởi nghiệp để có thể giành thành công và chứng tỏ bản thân mình trong cuộc sống hiện tại”. Với câu trả lời này, cô giành ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2016.

Kiên quyết không dùng mạng xã hội

Điều thú vị đầu tiên, cũng là câu chuyện từng gây xôn xao khi Thùy Dung tham gia cuộc thi Duyên dáng Ngoại Thương là việc cô kiên quyết không sử dụng mạng xã hội.

Là một nữ sinh 9X, rất nhiều người lấy làm lạ khi cô không có sở thích chia sẻ thông tin về bản thân trên mạng. Cô chỉ lập duy nhất một tài khoản để dùng cho mục đích trao đổi việc học cùng bạn bè trong lớp. Đặc biệt, trên chiếc điện thoại cá nhân của người đẹp hoàn toàn không có sự hiện diện của các ứng dụng mạng xã hội.

4ahauthuydungchantoetmautrengiaycaogotkiem500000ddaudoi
Người đẹp yêu thích các trải nghiệm thực tế cuộc sống hơn là mạng xã hội.

Ngay trong đêm Chung kết, không một khán giả nào có thể “soi” hay “lục lọi” hình ảnh quá khứ của người đẹp sinh năm 1996. Xuất thân trong một gia đình bình thường, lại không sử dụng mạng xã hội, cô được xem là một trong những Á hậu có thân thế "bí ẩn" nhất lịch sử Hoa hậu Việt Nam.
5ahauthuydungchantoetmautrengiaycaogotkiem500000ddaudoi
Chia sẻ về điểm khác biệt này của mình so với các bạn trẻ khác, Thuỳ Dung cho biết sự phát triển của mạng xã hội dẫn đến nhiều sự phát triển khác như kinh doanh online, kết nối con người và mở rộng quan hệ với các quốc gia. Tuy nhiên, mạng xã hội vô tình khiến con người quên mất đi cuộc sống thật.
6ahauthuydungchantoetmautrengiaycaogotkiem500000ddaudoi
Hình ảnh Thùy Dung trong phần thi Hoa hậu biển.

"Em mong muốn con người quan tâm đến cuộc sống thật của họ hơn là những bức ảnh họ sẽ đăng lên Facebook hay những câu chuyện họ sẽ kể lên Facebook", Thuỳ Dung cho biết.

Nổi bật với khả năng ngoại ngữ

Thùy Dung từng ý định thi Tài năng với ca khúc “Hello Vietnam”. Giờ chót, cô đổi thành “Baby I love you”, tự đệm guitar, tự hát và giành giải Người đẹp Tài năng. Cô là người đẹp duy nhất trong top 3 có giải thưởng phụ.

Thùy Dung có khả năng nói hai ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật vô cùng lưu loát. Từ nhỏ, Huỳnh Thị Thùy Dung đã theo học các lớp tăng cường Tiếng Anh của trường. Nhưng mãi đến năm lớp 10, cô tự nhận mình luôn đứng “chót lớp”.

7ahauthuydungchantoetmautrengiaycaogotkiem500000ddaudoi

Nhờ sự giảng dạy và khuyên nhủ tận tâm của một người thầy, cô nhận ra sự quan trọng của tiếng Anh đối với tương lai. Kể từ đó, người đẹp sinh năm 1996 chủ động trò chuyện bằng ngoại ngữ với bất cứ người thân hay bạn bè biết tiếng Anh. Tiếng Anh của cô cải thiện rất nhiều từ đó.

Chính nhờ cố gắng không ngừng nghỉ, cô đạt được điểm số 10 vào kì thi tốt nghiệp cấp 3 và 9,5 vào kì tuyển sinh Đại học cho bộ môn tiếng Anh. Đặc biệt, ở năm nhất đại học, Thùy Dung đạt điểm 900/990 trong kỳ thi đầu vào của trường môn tiếng Anh.

Sau khi lên Đại học, cô chuyển đổi sang học tiếng Nhật. Tuy nhiên, người đẹp chưa bao giờ bỏ ý định rèn luyện tiếng Anh. Cô luôn tìm kiếm và sẵn sàng cộng tác tại các sự kiện giao lưu quốc tế.

Chủ động và tự lập trong cuộc sống

Tính cách kiên quyết còn thể hiện trong lối sống của Thùy Dung. Dù sinh trưởng trong gia đình bốn thế hệ, theo học tại trường Ngoại thương, Thùy Dung vẫn sở hữu tính cách chủ động và tự lập. Người đẹp biết kiếm tiền từ năm nhất Đại học, dù bố mẹ không khuyến khích.

Công việc đầu tiên của cô là lễ tân tại sự kiện khai trương một ngân hàng quốc tế. Cô cho biết, công việc này đến khá bất ngờ. Chỉ qua một cú điện thoại, cô nhận lời ngay. Lần đầu tiên đến một môi trường cần ngoại hình chỉn chu, cô gặp không ít khó khăn. Lần đầu tiên trang điểm, cô dán sai vị trí mi giả, chân toét máu vì đứng hàng tiếng trên đôi giày cao gót mượn của một người bạn.

8ahauthuydungchantoetmautrengiaycaogotkiem500000ddaudoi
Để có được những thành tích bước đầu như ngày hôm nay, Thùy Dung đã trải qua rất nhiều khổ luyện.

Tuy thù lao chỉ 500 nghìn đồng, cô đã tận dụng cơ hội này và học thêm các kỹ năng lễ tân ngoại giao của những người thành đạt. Từ đó, cô bắt đầu yêu thích việc đi làm thêm khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Á Hậu tâm niệm, dù công việc có mức lương ít đến cỡ nào, cô sẵn sàng nhận nếu học được thêm gì đó.

Thậm chí, trước khi đến với Hoa hậu Việt Nam, cô đang là thu ngân ở một quán nước. Mức lương ít ỏi chỉ có 1 triệu đồng/tháng. Dù số tiền không nhiều, người đẹp vẫn thích thú cảm giác tự kiếm tiền tiêu vặt. Đôi lúc, dù không phải ca làm, người đẹp vẫn lên quán hỗ trợ các anh chị nhân viên.

Tự dành dụm tiền du lịch và... thi Hoa hậu

Tháng lương đầu tiên nhận tại quán nước, Thùy Dung gửi bố mẹ mỗi người 100 nghìn đồng. Sau đó cô dành 300 nghìn đồng để biếu ông bà. Khoảng tiền còn lại được người đẹp để dành cho sở thích đi du lịch. Cô cho biết, tuy mức lương 1 triệu đồng/tháng, cô đã đi du lịch tại Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt và Vũng Tàu.

Hành trang dự thi Hoa hậu Việt Nam 2016 của Thùy Dung cũng từ số tiền dành dụm này. Trong cuộc thi, ban tổ chức nhiều lần chứng kiến cảnh Thùy Dung tìm kiếm sự hỗ trợ trang phục từ người quen, nhất quyết không cho bố mẹ thuê váy vì sợ... tốn tiền.

9ahauthuydungchantoetmautrengiaycaogotkiem500000ddaudoi
Người đẹp đang rất háo hức với những chuyến đi sắp tới sau khi đăng quang.

Bên cạnh đó, cô vô cùng tiết kiệm, không se sua nhiều phụ kiện, trang sức đắt tiền như các người đẹp khác. Ít ai ngờ, chính vẻ đẹp tự nhiên, không khuôn mẫu giúp cô nổi bật và giành danh hiệu cao tại cuộc thi.

Hiện tại, Thùy Dung đang rất vui mừng với giải thưởng chuyến đi trải nghiệm và giao lưu tại 2 thành phố Fukuoga và Nagasaki của Nhật Bản vào tháng 10 năm nay trên du thuyền đẳng cấp 5 sao.

Á hậu háo hức tham dự chuyến đi: "Em nóng lòng đặ chân đến hai thành phố nổi tiếng này. Chuyến đi này như một món quà xứng đáng sau ba tháng nỗ lực tại Hoa hậu Việt Nam. Đồng thời, đây còn là cơ hội để em gặp gỡ, học hỏi những tiến bộ của đất nước Nhật Bản về văn hóa và du lịch. Chắc chắn, sau khi đi về, em sẽ có rất nhiều ý tưởng cho các dự án nhân ái, thiện nguyện tại đất nước mình", Á hậu cho biết.

Tác giả bài viết: Phương Nhung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP