Số hóa

Hãy nói tạm biệt với nút Home trên iPhone

Apple đang tiến hành thiết kế lại một cách đáng kể các yếu tố có trong iPhone 2017, bao gồm việc loại bỏ nút Home truyền thống, theo Bloomberg.

Dẫn nguồn tin thân cận, chuyên gia công nghệ về sản phẩm Apple Mark Gurman vừa cho biết rằng Apple đang dự kiến trang bị cho iPhone trong tương lai tính năng FeliCa của Sony, cho phép người dùng Nhật Bản có thể sử dụng điện thoại như là một thẻ thanh toán.
ip
Nút Home cảm ứng sẽ được dùng thay cho Home vật lý trên iPhone ra mắt vào năm sau

Quan niệm của Apple trong iPhone ra mắt năm sau chính là một sự khởi đầu căn bản giữa ngôn ngữ thiết kế điển hình mà công ty đang áp dụng. Đó là lý do khiến cho phiên bản iPhone ra mắt trong năm nay chỉ mang lại một số thay đổi nhỏ, trong đó đáng chú ý nhất là camera cải tiến và các vấn đề liên quan đến việc loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm. Và rằng Apple sẽ chuyển sang một chu kỳ nâng cấp iPhone mỗi 3 năm một lần.

Thông tin từ Bloomberg càng được tin tưởng khi báo cáo từ Wall Street Journal vào tháng Sáu cho biết, Giám đốc thiết kế Apple Jony Ive muốn iPhone 2017 có thiết kế trông giống như một tấm kính, điều đó có nghĩa máy sẽ không có nút Home như hiện nay.

Ngoài ra, iPhone 2017 được đồn đại sẽ sử dụng panel màn hình thiết kế sát viền, sử dụng công nghệ OLED tương tự như những gì mà Samsung trang bị cho dòng Galaxy cao cấp của hãng, kết hợp với máy quét dấu vân tay tích hợp sẵn trong màn hình.

Trên thực tế vẫn còn rất nhiều thông tin xung quanh sự xuất hiện của iPhone ra mắt năm sau, khiến cho sự hấp dẫn của iPhone trong năm 2016 này có thể không thực sự nổi bật. Rõ ràng nâng cấp iPhone là điều khó khăn cho nhiều khách hàng trong năm nay.

Tác giả bài viết: Kiên Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP