Pháp luật

Nghệ An: Xe 'hổ vồ' lộng hành, người đi đường nơm nớp lo sợ

Xe Howo (hồ vồ) trọng tải lớn chất đầy các loại vật liệu lưu thông với tốc độ cao trên các tuyến đường huyết mạch phía bắc Nghệ An gây mất an toàn giao thông nhưng không gặp bất kỳ sự kiểm soát nào từ cơ quan chức năng.

Chúng tôi có mặt trên các tuyến đường như quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn thị xã Hoàng Mai, tuyến quốc lộ 48D, quốc lộ 48B đoạn qua huyện Quỳnh Lưu và các đường giao thông trọng điểm phía bắc tỉnh Nghệ An.

Theo ghi nhận, mỗi ngày có đến hàng trăm lượt xe trọng tải lớn, trong đó có dòng xe Howo (hổ vồ) nguyên thùng chưa được cắt, gọt theo đúng quy định vẫn ngang nhiên lưu thông gây mất an toàn giao thông, khiến người đi đường “ớn lạnh”.

Trong một thời gian ngắn có mặt tại ngã tư Cầu Giát, nút giao thông giữa quốc lộ 48B và quốc lộ 1A, phóng viên ghi nhận hàng chục lượt xe Howo còn nguyên thùng, chất đầy các vật liệu như đất, đá dăm từ các mỏ đất, đá ầm ầm chạy bạt mạng.

1
Xe "hổ vồ" chở đầy vật liệu, không che chắn chạy bạt mạng

Hiện, dự án xây dựng nút giao thông khác mức giữa quốc lộ 1A và quốc lộ 48B, quốc lộ 48B nối từ nút giao cắt đến cảng Lạch Quèn (nhà thầu Tổng công ty xây dựng Công trình giao thông 4 và Tổng công ty xây dựng 319 làm chủ đầu tư) đang “thu hút” phần lớn xe “hổ vồ” chở vật liệu. Những chiếc xe này hầu hết đều đề biển của nhà xe Văn Trung chuyên chở vật liệu thực hiện dự án.

Sau khi cấp đất cho công trình này những chiếc xe Howo tiếp tục hành trình trở về mỏ đất, đá ở xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu để chất đầy vật liệu rồi lại tiếp tục trở lại. Những chiếc xe không được che chắn cẩn thận khiến đất đá rơi xuống đường trong quá trình lưu thông gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

“Có ngày xe cứ chạy ầm ầm liên tục, không che đạy bạt làm đất đá rơi ra đường rồi bụi bặm mù mịt chúng tôi sống hai bên đường cũng khổ lắm” một người dân sống ở bên quốc lộ 48B (đề nghị dấu tên) bức xúc nói.

2
Xe "hổ vồ" của nhà xe Văn Trung chạy ầm trên đường khiến người dân lo nơm nớp

Theo tìm hiểu, nhiều ngày qua tại địa bàn huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai không những có tình trạng xe “hổ vồ” lộng hành mà các loại xe tải chở vật liệu xây dựng khác có dấu hiệu quá khổ, quá tải cũng được dịp “trẩy hội”.

Tuy vậy, không thấy cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Dưới đây là những hình ảnh về tình trạng xe tải có dấu hiệu vi phạm tại Nghệ An:

3
Xe chở tràn thùng, đá dăm rơi vãi đầy đường

4
Xe Howo thùng chưa cắt ngang nhiên chạy trên đường nhưng không bị kiểm tra, xử lý

5
Chiếc xe tải "hổ vồ" siêu trọng chở vật vật phục vụ dự án mở rộng quốc lộ 48B

6
Người dân "ớn lạnh" vì những chiếc xe tải như thế này chạy trên đường...

7
... trên quốc lộ 48B

8
... trên quốc lộ 1A

9
... trên quốc lộ 48D

10
Xe "hổ vồ" chưa cắt thùng lộng hành nhưng không bị kiểm tra, xử lý

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc...
Tác giả bài viết: Nhóm Pv
Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP