Pháp luật

24 tháng tù giam cho người cha trẻ tái nghiện ma túy

Mặc dù đã được vợ và người thân tích cực hỗ trợ cai nghiện thành công nhưng chỉ vì không làm chủ được bản thân, bị cáo Trần Đình Dũng sinh năm 1987, trú tại xóm 4, xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu phải nhận mức án 24 tháng tù giam vì tội tàng trữ và sử dụng ma túy.

Sáng ngày 23/9, tại Nhà văn hóa xã Quỳnh Yên, Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu đã mở phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm vụ án tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy.

Bị cáo Trần Đình Dũng trước vành móng ngựa


Theo bản cáo trạng của Viện kiểm soát huyện Quỳnh Lưu bị cáo Trần Đình Dũng sinh năm 1987, quê quán tại xã Thanh Luông, huyện Điện Biên tỉnh Điện Biên, đã kết hôn và có 2 con trai nhỏ. Dũng là đối tượng nghiện ma túy từ năm 2014 và đã được gia đình hỗ trợ cai nghiện thành công. Đến tháng 4/2016, Dũng cùng vợ con chuyển về cư trú tại xóm 4, xã Quỳnh Bá huyện Quỳnh Lưu (quê vợ) và mở quán ăn uống. Tại đây Dũng đã gặp một đối tượng nghiện ma túy tên là Be. Đến sáng ngày 24/6/2016 bị cáo Dũng nhờ người đàn ông tên Be mua hộ cho một gói ma túy đá để sử dụng. Vào khoảng 9h sáng cùng ngày, đối tượng Be hẹn Dũng đến nhận ma túy tại khách sạn Hương Quỳnh 2, thuộc xã Quỳnh Hồng huyện Quỳnh Lưu. Khi Dũng nhận xong may túy và chuẩn bị sử dụng thì bị lực lượng công an huyện Quỳnh Lưu bắt quả tang. Qua kiểm tra xác định trong người Dũng đang dấu 1 gói ma túy có trọng lượng 0,3 gam, 2 bơm kim tiên và 2 lọ nước cất chuẩn bị sử dụng để chích ma túy.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ, lời khai của bị cáo được thẩm tra tại phiên tòa, Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu đã tuyên phạt bị cáo Trần Đình Dũng 24 tháng từ giam vì tội tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy.

Hai bị cáo Na và An bị xử phạt vì tội đánh bạc


Tại phiên tòa lần này Tòa án nhân dân huyện Quỳnh Lưu cũng đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án đánh bạc đối với 2 bị cáo Trần Thị Na (sinh năm 1971) trú tại xóm 4, xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu và Hồ Thị An (sinh năm 1974) trú tại xóm Tân An, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mỗi bị cáo 4 tháng tù giam vì tội đánh bạc./.

Tác giả bài viết: Như Thủy (Đài Quỳnh Lưu)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP