Giáo dục

Hàng trăm học sinh phải nghỉ học: Kỷ luật hiệu trưởng

Phòng GD&ĐT huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã yêu cầu Trường mầm non Hưng Thắng trả lại tất cả những khoản thu trái quy định cho phụ huynh và sẽ kỷ luật, chuyển hiệu trưởng trường này đến nơi khác công tác.

Sau sự việc tại trường Hưng Thắng (Nghệ An): Hãy để trẻ được đến trường
Nghệ An: Yêu cầu Trường Mầm non Hưng Thắng trả lại các khoản tiền thu trái quy định
"Gánh" 80 khoản thu đầu năm học: Làm gì để "thoát" lạm thu?
Tạm dừng các khoản đóng góp mang tính tự nguyện tại Trường Mầm non Hưng Thắng
“Mẹ đóng xã hội hóa 500 nghìn thì con không được nằm phản”


Chiều 24-11, tin từ phòng Phòng GD&ĐT huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết như trên.

Hồi giữa tháng 10-2016, phụ huynh phản ánh lên cơ quan chức năng việc giáo viên Trường mầm non Hưng Thắng đã thu mỗi em học sinh tới 80 khoản phí. Phụ huynh cho rằng phải nộp tiền xã hội hóa theo mức thu bình quân là từ 700.000/em/năm/trở lên là phi lý trong khi nơi đây là nông thôn, kinh tế còn khó khăn.

Đến ngày 14-11, cho rằng "lạm thu" và sai phạm của hiệu trưởng không được xử lý nghiêm, phụ huynh đã cho hơn 100 học sinh nghỉ học.

Sự việc khiến Sở GD&ĐT Nghệ An cùng cơ quan chức năng phải vận động các phụ huynh đưa con em đến trường. Phòng GD&ĐT huyện Hưng Nguyên sau đó lập đoàn lập đoàn kiểm tra và phát hiện một số sai phạm tại trường.

Cụ thể như thu học phí học sinh trong tháng 8 sai quy định, tự ý thu tiền phụ huynh để mua đồ dùng cho học sinh. Ngoài ra, Hiệu trưởng là bà Lê Thị Thu Hà có thái độ chưa phù hợp khi tiếp xúc phụ huynh…

Dự kiến hôm nay (25-11), mức kỷ luật bà Hà được công bố.

Tác giả bài viết: Đ.LAM

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP