Giáo dục

Chàng trai chăn dê đạt điểm thi khối B cao nhất huyện

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở huyện miền núi Nghệ An, cuộc sống gắn bó với những sào ruộng, con dê nhưng với nghị lực của mình, Nguyễn Văn Đức đã trở thành người có số điểm khối B cao nhất huyện Nghĩa Đàn trong đợt thi THPT quốc gia vừa qua.

Đợt thi THPT quốc gia vừa qua, Nguyễn Văn Đức dự thi khối B với số điểm cụ thể Toán 8,75 điểm, Hóa 9 điểm và Sinh học 9,6 điểm, tổng số điểm chưa cộng ưu tiên là 27,35 điểm.

Được biết, Đức là học sinh của lớp 12C1, trường THPT 1-5. Với số điểm trên, em Nguyễn Văn Đức trở thành thí sinh có điểm thi khối B cao nhất huyện miền núi Nghĩa Đàn, Nghệ An.


1469762719 a2
Đức luôn chăm chỉ trong học tập

Trò chuyện với Đức, em cho biết: “Sau khi đi thi về, em về thẳng nhà rồi giúp bố mẹ lùa đàn dê lên núi để chăn. Vì nơi em ở điều kiện kinh tế khó khăn, internet còn thiếu thốn nên em cũng không theo dõi được tin tức gì. Đến lúc em nhận được tin từ một người bạn về số điểm của em, em mừng và không tin nổi số điểm trên là của mình nữa”.

Anh Nguyễn Văn Thành, trú tại Làng Men, xã Nghĩa Thọ, huyện Nghĩa Đàn là hàng xóm của Đức chia sẻ: “Gia đình Đức vốn có truyền thống hiếu học, chị gái của Đức trước đây cũng thi được 26 điểm, hiện đang học tại Học viện Quân Y. Đức là người siêng năng chăm chỉ, biết tự lập trong cuộc sống”.

Là con thứ 2 trong gia đình có 3 chị em, Đức luôn là người con trai được bố mẹ tự hào. Sau Đức còn có em gái 15 tuổi, ước mơ và mong muốn của em gái Đức cũng là ngành Y.

Với số điểm trên, Đức cho biết sẽ gửi hồ sơ vào trường Đại học Y Hà Nội, mong muốn trở thành một bác sỹ giỏi giúp người dân ở những miền quê nghèo như quê của Đức.

1469762837 a 1
Ngoài giờ học, Đức còn phụ gia đình chăm cả đàn dê

Nói về kinh nghiệm học tập, Đức thú nhận rằng “Cần cù chăm chỉ sẽ bù lấy thông minh”. Ngoài thời gian giúp bố mẹ chăm sóc đàn dê, Đức luôn tìm tòi những dạng bài khó, lạ để tìm ra đáp án đúng nhất. Theo Đức, mọi kiến thức đều nằm trong sách giáo khoa, điều cốt yếu là biết vận dụng và tìm ra một phương pháp học thích hợp.

Nhận xét về học trò của mình thầy giáo Bùi Mạnh Hùng chủ nhiệm lớp 12 C1 cho biết: "Để có thành công ngày hôm nay là một quá trình rèn luyện không biết mệt mỏi của Đức. Ở lớp, Đức là một trò ngoan, chăm chỉ và luôn biết tự lập cho bản thân mình”.

Ở mảnh đất nghèo khó này, Đức đã trở thành một tấm gương cho nhiều em học sinh noi theo.

Tác giả bài viết: Hồng Bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP